TRƯỜNG TRUNG CẤP ÁNH SÁNG

Đào tạo gắn liền với giới thiệu việc làm

Chương trình đào tạo và chuẩn đầu ra các ngành nghề của trường được các doanh nghiệp, đơn vị sử dụng lao động kiểm tra, thẩm định kỹ lưỡng làm cho chương trình đào tạo sát với thực tiễn, đồng thời thể hiện đúng phương châm đào tạo: “Nhà trường gắn liền với doanh nghiệp, học sinh ra trường có thể làm việc được ngay”.

Cơ sở thực hành, thực tập đầu tư khép kín

Thầy Nguyễn Văn Chiến, Phó phòng Đào tạo Trường Trung cấp Ánh Sáng, cho hay những năm qua trường luôn phấn đấu để xây dựng và phát triển một cách toàn diện. Trường được Bộ GD&ĐT cấp phép chín ngành đào tạo gồm: Dược sĩ trung cấp, điều dưỡng đa khoa, kế toán, công nghệ thông tin, thuế, tài chính ngân hàng, kiểm toán, trắc địa và quản lý đất đai.

Với cơ sở hiện hữu, trường đã trang bị các phòng chức năng phục vụ việc dạy và học, phòng thực hành để học sinh có thể thao tác với công việc thực tế khi học. Theo đó, các ngành kế toán, tài chính ngân hàng, thuế, kiểm toán, trường xây dựng phòng thực hành nghiệp vụ ảo để học sinh được thực hành kỹ năng nghề nghiệp ngay tại trường. Với ngành công nghệ thông tin, có phòng thực hành phần cứng, mạng máy tính, phần mềm trên máy tính. Đặc biệt trường đã trang bị mạng Router Cisco để sinh viên thực hành. Riêng ngành điều dưỡng đa khoa và dược sĩ trung cấp, trường đầu tư trang thiết bị, dụng cụ, mô hình thực tập hiện đại chuyên ngành. Ngoài ra, trường còn tổ chức cho học sinh thực tập tay nghề tại các bệnh viện và công ty dược có uy tín, như: BV Thống Nhất, BV 175, BV Bình Dân, BV Hóc Môn, Công ty Dược phẩm và Sinh học y tế, Trung tâm Kiểm nghiệm thuốc TW2, Công ty Dược phẩm Phương Phương…

Đào tạo gắn liền với giới thiệu việc làm ảnh 1

Học sinh của Trường Trung cấp Ánh Sáng trong một buổi học thực hành. Ảnh: AS

Cô Nguyễn Thị Thanh Thu, Trưởng phòng Đào tạo, bộc bạch: “Nếu như ban đầu trường chỉ có hai máy chiếu thì nay tất cả phòng học đều được trang bị máy chiếu, máy lạnh. Qua đó, việc tiếp thu bài giảng của sinh viên dễ dàng hơn. Sinh viên hài lòng với kiến thức học tập tại trường”.

Chuẩn đầu ra các ngành đào tạo

ThS Đặng Văn Sáng, Hiệu trưởng trường, chia sẻ đây là một trong những trường đầu tiên trong cả nước công bố chuẩn đầu ra cho các ngành nghề đào tạo và hệ thống kiểm định chất lượng giáo dục. Qua đó giúp xã hội, gia đình và học sinh nắm thông tin về mục tiêu đào tạo, quá trình đào tạo, chất lượng đào tạo của nhà trường. Đồng thời, tạo điều kiện để xã hội, doanh nghiệp và người học cùng tham gia giám sát, đánh giá chất lượng giáo dục, đào tạo của trường. Đội ngũ giảng viên của trường đạt chuẩn sư phạm 100%. Nhà trường phấn đấu đến năm 2012, tỉ lệ giáo viên cơ hữu đạt trên 75%.

Tìm đầu ra cho người học

Song song với đào tạo, trường đã ký kết hợp đồng “Cung ứng lao động và giới thiệu việc làm” với Trung tâm Giới thiệu việc làm TP.HCM để giới thiệu việc làm cho sinh viên tốt nghiệp. Bà Nguyễn Thị Nguyệt Ánh, PGĐ Trung tâm Giới thiệu việc làm TP, cho biết: “Hằng năm, trung tâm đã phối hợp với trường mở sàn giao dịch việc làm ngay tại trường, kết nối nhà tuyển dụng với trường để sinh viên trực tiếp phỏng vấn tìm kiếm việc làm. Mặt khác, trang web của trung tâm cũng thường xuyên cập nhật đăng tải các khóa sinh viên tốt nghiệp ra trường để các doanh nghiệp liên hệ tìm kiếm nguồn nhân lực. Ngược lại trung tâm cũng gửi thông tin tuyển dụng sang trường để sinh viên nắm bắt cơ hội nghề nghiệp và đăng ký tuyển dụng”.

Theo bà Ánh, trường tổ chức các lớp học buổi tối đã tạo điều kiện cho con em nông thôn, công nhân lao động vừa có thời gian đi làm, vừa đi học. Ngoài ra, nhà trường nhạy bén trong việc giảng dạy các ngành nghề mà xã hội quan tâm nên thu hút được nhiều sinh viên theo học và doanh nghiệp tuyển dụng quan tâm nhiều hơn.

Đối tượng tuyển sinh và thời gian đào tạo của Trường Ánh Sáng:

Hệ chính quy:

Học sinh đã tốt nghiệp (THPT)/bổ túc THPT hoặc tương đương: học hai năm;

Học sinh chưa tốt nghiệp THPT hoặc bổ túc THPT (đã hoàn thành chương trình lớp 12): học hai năm + ba tháng;

Học sinh học xong lớp 11: học 2,5 năm;

Học sinh học xong lớp 10: học ba năm;

Học sinh tốt nghiệp THCS: học 3,5 năm.

Hệ vừa học vừa làm (thí sinh thỏa mãn hai điều kiện sau: học 18 tháng):

HS đã tốt nghiệp THPT, BT THPT hoặc tương đương;

HS đã có chứng chỉ tốt nghiệp điều dưỡng/dược tá sơ cấp (có thời gian đào tạo 9-12 tháng).

Văn bằng tốt nghiệp và quyền lợi của người học:

Học sinh tốt nghiệp được cấp bằng trung cấp chuyên nghiệp chính quy của Bộ GD&ĐT và có giá trị trên toàn quốc (theo chuyên ngành đào tạo); được học liên thông lên CĐ, ĐH ngay tại trường và các trường CĐ, ĐH trên toàn quốc.

Địa điểm phát và nhận hồ sơ:

Trước ngày 31-7, nộp tại Phòng Giáo dục chuyên nghiệp của Sở GD&ĐT các địa phương. Sau ngày 31-8, nộp trực tiếp tại trường theo địa chỉ: 802/1 Nguyễn Văn Quá, phường Đông Hưng Thuận, quận 12, TP.HCM; ĐT: (08) 37.159.561; Fax: (08) 37.159.559; website: www.anhsang.edu.vn; email: anhsang7176@gmail

BÌNH PHONG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm