Công ty tài chính cho vay lãi suất 0% để hút khách

Mặc dù hoạt động dựa trên nền tảng lợi nhuận nhưng hiện nay để mở rộng đối tượng khách hàng của mình, các công ty tài chính (CTTC) đang thiết kế và ồ ạt tung các chương trình khuyến mãi lãi suất 0% để thu hút “thượng đế”.

Hợp tác với chuỗi cửa hàng bán lẻ

Hiện các CTTC đang hoạt động trên thị trường như Home Credit, FE Credit, ACS... đều có sản phẩm cho vay trả góp lãi suất 0% với một số mặt hàng tiêu dùng, chẳng hạn như điện thoại, đặc biệt là những mẫu điện thoại mới.

Đa phần các công ty này hợp tác với các chuỗi cửa hàng bán lẻ hàng điện tử như Thegioididong, Viễn Thông A, hay FPT... để tung ra các chương trình này vì cả hai bên đều có lợi. Hoặc các CTTC hợp tác với nhà phân phối chính thức các điện thoại này. Theo các chuyên gia, việc hỗ trợ lãi suất 0% cho các mẫu điện thoại mới được kỳ vọng sẽ làm tăng số lượng khách hàng cũng như thị phần của mỗi công ty. Còn đối với các cửa hàng bán lẻ thì việc hợp tác với CTTC sẽ giúp họ có thêm cơ hội tăng doanh số.

Khách hàng đang được nhân viên Home Credit Việt Nam tư vấn về sản phẩm vay trả góp.

Đại diện CTTC Home Credit Việt Nam cho biết để hỗ trợ khách hàng sở hữu những mẫu điện thoại mới của Samsung như S6, S6 Edge hay Oppo Find 7A ngay cả khi chưa có đủ tiền để mua, công ty tung ra gói sản phẩm lãi suất 0%. “Đây là cơ hội rất tốt cho những khách hàng chưa đủ điều kiện tài chính nhưng muốn sở hữu ngay các mẫu điện thoại cao cấp. Thời gian ưu đãi chỉ kéo dài từ ngày 10-4 đến đầu tháng 5 tùy theo từng điện thoại. Với chương trình này, chúng tôi hoàn toàn không thu về lợi nhuận” - đại diện Home Credit Việt Nam cho biết.

Việc tung ra các gói lãi suất 0% này, người tiêu dùng có điều kiện sở hữu những sản phẩm mình mong muốn ngay cả khi chưa có đủ tiền. Cụ thể như với điện thoại Samsung S6 vừa ra mắt, có giá bán 16.590.000 đồng tại cửa hàng Viễn Thông A trên toàn quốc sẽ được vay trả góp lãi suất 0% của Home Credit. Khách hàng chỉ cần trả trước 3.290.000 đồng, phần còn lại 13,3 triệu đồng sẽ được chia đều trả trong vòng sáu tháng. Như vậy hằng tháng khách hàng chỉ cần trả gần 2.217.000 đồng thôi.

Hay như điện thoại Oppo Find 7 bán tại chuỗi cửa hàng FPT toàn quốc với giá bán 12.490.000 đồng, khách hàng chỉ cần trả trước 40% giá trị sản phẩm, phần còn lại sẽ chia ra trả đều trong sáu tháng, mỗi tháng chỉ 1.249.000 đồng, hoàn toàn không phải trả đồng lãi suất nào.

Hút khách hàng nhờ thủ tục đơn giản hơn

Hiện nay nhiều ngân hàng cũng tung ra các sản phẩm cho vay trả góp lãi suất 0% nhưng khách phải trả bằng thẻ tín dụng. Điều kiện để có được thẻ tín dụng ngân hàng không đơn giản với những người không có nguồn thu nhập ổn định, đặc biệt những người làm nghề tự do. Chẳng hạn, ngân hàng sẽ yêu cầu khách hàng nộp hợp đồng lao động cũng như bản sao kê lương ba tháng gần nhất trả qua ngân hàng là điều không thể.

Đó cũng là lý do vì sao các CTTC thu hút được nhiều khách hàng cá nhân hơn, khi thủ tục chỉ cần bản sao CMND, hộ khẩu (hoặc bằng lái xe) và một hóa đơn như hóa đơn tiền nước, tiền điện hay tiền điện thoại. Như Công ty Home Credit Việt Nam, tính đến cuối năm 2014, công ty này đã thu hút được 2,1 triệu khách hàng.

“Chương trình lãi suất 0% như là cách để chúng tôi tri ân khách hàng sau khoảng thời gian hơn sáu năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, cũng là việc chúng tôi thể hiện cam kết gắn bó lâu dài với Việt Nam” - đại diện Home Credit cho biết.

Ra mắt chuyên trang Tín dụng & Bảo hiểm

Từ ngày 14-4, báo Pháp Luật TP.HCM ra mắt bạn đọc chuyên trang Tín dụng & Bảo hiểm, xuất hiện định kỳ vào thứ Ba và thứ Tư hằng tuần. Với chuyên trang mới, Pháp Luật TP.HCM sẽ giới thiệu đến bạn đọc các hoạt động về tín dụng, ngân hàng, bảo hiểm, chương trình khuyến mãi ưu đãi, tư vấn, lãi suất… Bạn đọc cũng có thể tìm hiểu ở trang này các chính sách liên quan đến tín dụng, bảo hiểm, cơ chế về tài chính ngân hàng, tài chính quốc tế, bảo hiểm…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm