Công tác cây xanh: Mùa cao điểm

Gần nhất là vụ cây cổ thụ bật gốc dẫn đến cái chết thương tâm của một tài xế taxi tại Hà Nội. Trước tình hình đó, nhiều địa phương, đơn vị quản lý đã có những phương án chủ động nhằm đảm bảo an toàn cây xanh trong mùa mưa bão.

Công ty TNHH MTV Công viên Cây xanh TP.HCM, đơn vị được giao duy tu, chăm sóc 92.000 cây xanh trên địa bàn TP là tất bật nhất. Mỗi ngày hàng trăm công nhân của công ty tỏa đi khắp các tuyến đường để tăng cường công tác tuần tra phát hiện, nhằm ngăn ngừa kịp thời các trường hợp cây xanh có nguy cơ bị gãy đổ để xử lý kịp thời. Hiện tại công ty cũng đề xuất thay thế dần các loài cây tạp bằng các chủng loài có nhiều đặc tính đáp ứng tiêu chí lựa chọn cây trồng đường phố như rễ ăn sâu, cành chắc khỏe…

 
Cắt, tỉa cây xanh tại Khu đô thị Phú Mỹ Hưng. (Ảnh do PMH cung cấp)

Tại Khu đô thị Phú Mỹ Hưng, nơi nổi tiếng với những con đường rợp bóng cây xanh, từ đầu mùa mưa đến nay công tác chăm sóc cây xanh cũng bước vào những ngày cao điểm. Theo ông Phan Quốc Thanh - Giám đốc Công ty TNHH TM DV Xuất nhập khẩu Lê Thanh, chuyên phụ trách về trồng, chăm sóc và bảo quản cây xanh trong khu đô thị Phú Mỹ Hưng, cho biết: “Từ trung tuần tháng 3, đơn vị đã điều động bảy tổ gồm 75 thành viên là công nhân lành nghề, được trang bị máy cưa, xe cẩu, xe vận chuyển… thay phiên thực hiện các công việc như tỉa tán, cắt cành, thu gom, vận chuyển và xử lý rác xanh trên các trục đường theo kế hoạch đã định”. Đặc biệt, đơn vị đã thành lập đường dây nóng 24/24 giờ với số máy 0909445039 để giúp cư dân tại Phú Mỹ Hưng có thể liên lạc khi gặp sự cố. Ông Thanh cho biết thêm trong những đêm mưa bão, đơn vị sẽ tuần tra liên tục quanh các khu dân cư, đồng thời phối hợp tiếp nhận thông tin từ Đội bảo vệ Phú Mỹ Hưng để kịp thời xử lý những tình huống cây ngã, đổ, gãy cành… gây nguy hiểm đến tính mạng và tài sản của người dân.

Mùa mưa bão chỉ mới bắt đầu và còn kéo dài trong nhiều tháng nữa, do vậy sự cẩn trọng của các địa phương, đơn vị quản lý trong công tác cây xanh như đã nêu trên là hết sức cần thiết.

NG.MẪN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm