Chương trình Orange ASEAN Factory tại Việt Nam

Đây là mùa thứ 6 chương trình diễn ra theo sáng kiến của Bộ Ngoại giao Hà Lan với mục tiêu nâng cao kiến thức và kỹ năng về phát triển bền vững cho giới trẻ. Đây là cơ hội để các sinh viên, doanh nhân và chuyên gia trẻ tài năng học cách sử dụng các kỹ năng kinh doanh và tư duy giải pháp để giải quyết các vấn đề xã hội, đồng thời mang lại giá trị trực tiếp cho khách hàng.

Năm nay, chương trình có chủ đề “Phát triển đô thị bền vững” với sự tham gia của 30 sinh viên và tài năng trẻ (thuộc lĩnh vực kỹ thuật, tiếp thị, sinh học, xã hội học…) của Hà Lan và Đông Nam Á. Trong ba tuần (kéo dài đến ngày 19-4), các bạn trẻ được chia thành 6 nhóm để làm việc và thảo luận về các vấn đề phát triển bền vững thực tế, đưa ra giải pháp cho những thách thức bền vững ở Việt Nam nói riêng và khu vực nói chung. Các chuyên gia, nhà tư vấn phát triển bền vững sẽ đồng hành và hướng dẫn người tham gia đề xuất giải pháp phù hợp. Một số chủ đề sẽ được thảo luận như: vệ sinh học đường, xử lý rác thải, nuôi cá bè bền vững ở ĐBSCL, giải pháp cho kinh tế tuần hoàn…

Ông Carel Richter, Tổng Lãnh sự quán Vương quốc Hà Lan tại TP.HCM trao đổi cùng 30 bạn trẻ

Bà Pamela Phua, TGĐ AkzoNobel Việt Nam chia sẻ: “AkzoNobel đã có nhiều sản phẩm và dịch vụ bền vững, đồng thời không ngừng hợp tác với các đơn vị khác để nâng cao nhận thức về phát triển bền vững… Gốc rễ sâu xa của vấn đề nằm ở giới trẻ, những người sẽ dẫn dắt nền kinh tế của chúng ta trong những năm tới. Đồng hành với Orange ASEAN Factory năm nay, chúng tôi hy vọng sẽ giúp định hướng tư duy phát triển bền vững các bạn trẻ tham gia, từ đó hướng họ đến những đóng góp nhiều ý nghĩa hơn cho Việt Nam và khu vực”. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm