50 TRƯỜNG TIỂU HỌC TẠI TP.HCM:

Chương trình giáo dục về dinh dưỡng học đường và bảo vệ môi trường

Chương trình này sẽ liên tục diễn ra tại 50 trường tiểu học trên địa bàn TP từ nay đến hết tháng 12-2009.

Chương trình “Dinh dưỡng học đường và giáo dục môi trường tại các trường tiểu học” 2009 có chủ đề “Tốt cho bạn và tốt cho môi trường” nhằm giúp cho học sinh tiểu học hiểu được tác dụng của dinh dưỡng học đường, tích cực uống sữa giúp khỏe hơn, cao hơn, nhanh hơn và thông minh hơn. Đặc biệt, chương trình tập trung giáo dục cho mỗi học sinh tiểu học ý thức hơn trong việc sử dụng sản phẩm bao bì giấy vì loại bao bì này có thể tái chế, giúp bảo vệ môi trường. Trước đó một tuần, hàng trăm học sinh nhỏ tuổi của trường Nguyễn Văn Trỗi đã tham gia cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi về đề tài bảo vệ môi trường.

Chương trình giáo dục về dinh dưỡng học đường và bảo vệ môi trường ảnh 1

Các em học sinh đang vui chơi cùng với chú hề

Theo ông Peter Logan, Tổng Giám đốc Tetra Pak, tỷ lệ sử dụng sữa trên đầu người tại Việt Nam hiện thấp nhất khu vực và thế giới (sáu lít/người/năm), trong khi tại Thái Lan là 28 lít và Trung Quốc là 26 lít. Vì vậy, Việt Nam đang rất cần mở rộng các chương trình khuyến khích trẻ em uống sữa như chương trình sữa học đường. Đặc biệt, Việt Nam đang là quốc gia có tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng rất cao trên thế giới với 2,6 triệu trẻ em suy dinh dưỡng. Như vậy, cứ bốn trẻ em thì có một trẻ suy dinh dưỡng và đa phần trong số đó là các em bé nghèo và khó khăn.

Cô Phạm Thúy Hà, Hiệu trưởng Trường Nguyễn Văn Trỗi, nói: “Qua chương trình này, mong rằng cộng đồng xã hội sẽ cùng chúng tôi giáo dục cho trẻ em ý thức về dinh dưỡng học đường và hành động bảo vệ môi trường đơn giản trong cuộc sống, từ đó kết hợp với những kiến thức mà các em học được để dần dần các em có thói quen tốt về dinh dưỡng và ý thức bảo vệ môi trường xung quanh”.

Hiện nay, bao bì giấy đã qua sử dụng sẽ được tái chế tại Nhà máy giấy Thuận An, Bình Dương. Qua tái chế đã cho ra đời các sản phẩm tiện ích cho cuộc sống như vỏ hộp, hộp đựng thức ăn, giấy vệ sinh, giá đựng trứng, bao thư, lõi giấy, giấy công nghiệp, giấy văn phòng, túi giấy...

P.NGUYỄN.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm