Chương trình đào tạo cộng đồng quản lý tài chính cá nhân

Đây là chương trình đào tạo về quản lý tài chính cá nhân với mục đích hỗ trợ nhân viên của ngân hàng cũng như cộng đồng nói chung nâng cao hiểu biết và cải thiện các kỹ năng quản lý tài chính cá nhân để có thể tự tin hơn trong cuộc sống.

Chương trình này đã được triển khai từ năm 2004 ở Úc, New Zealand, Fiji, Hong Kong. Trong năm 2012, ANZ sẽ triển khai chương trình MoneyMinded tại Indonesia, Đông Timor, Ấn Độ và Việt Nam. Cụ thể, chương trình đào tạo cộng đồng được thiết kế riêng cho giới trẻ, đặc biệt là các bạn học sinh, sinh viên và trước mắt sẽ thực hiện thí điểm cho 200 sinh viên ĐH FPT.

Trong đó, giáo trình MoneyMinded Việt Nam sẽ sử dụng những tình huống thật trong cuộc sống như làm cách nào để tiết kiệm để đủ chi tiêu cho đến ngày được nhận lương/trợ cấp từ gia đình hay làm thế nào để lên kế hoạch cho tương lai. Các khóa học sẽ diễn ra từ nay đến tháng 7 tại Hà Nội và TP.HCM thông qua sự đặt hàng giữa AZN Việt Nam và các trường học. Theo báo cáo hiệu quả của chương trình ANZ MoneyMinded tại Úc: Có 80% cảm thấy bớt căng thẳng về tương lai và 90% cho rằng họ thấy tự tin hơn trong những khía cạnh khác của cuộc sống...

PHI NGUYỄN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm