Vinamilk và Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam:

Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam cho trẻ em Thái Bình

Thái Bình là một tỉnh nghèo và đang đối mặt với nhiều khó khăn, trong đó phải đối mặt những hậu quả nghiêm trọng do bị nhiễm chất độc diệt cỏ độc hại màu da cam trong cuộc chiến tranh chống Mỹ. Trong kháng chiến, Thái Bình là địa phương đóng góp nhiều quân dân cho tiền tuyến và là nơi có số lượng nạn nhân chất độc da cam cao nhất nước, toàn tỉnh đã có trên 30.000 người nhiễm và mang di chứng của chất độc da cam, tổn hại sức khỏe, kinh tế khánh kiệt vì những lần vào viện… Các nạn nhân da cam và đặc biệt là con, cháu của các cựu quân nhân đã tham gia kháng chiến luôn cần sự quan tâm, chia sẻ và chăm sóc từ cộng đồng. Đó cũng chính là lý do để chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam năm 2014 dừng chân ở Thái Bình, nhân kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22-12. Qua đó, mong muốn dành sự yêu thương cho trẻ em bị nhiễm chất độc da cam, dioxin, chung tay xoa dịu nỗi đau da cam cho trẻ em Thái Bình.

Đoàn công tác cấp cao, đại diện lãnh đạo tỉnh và Vinamilk trao tặng sữa cho trẻ em chất độc da cam tỉnh Thái Bình. Ảnh: XUÂN PHÚ - HOÀNG HÀ

Nghệ sĩ Xuân Bắc và Hoa hậu Ngọc Hân trao tặng sữa trực tiếp cho trẻ em Thái Bình. Ảnh: XUÂN PHÚ - HOÀNG HÀ

Tại Trường Trung cấp nghề cho người khuyết tật tỉnh Thái Bình (TP Thái Bình), 54.000 ly sữa với tổng trị giá 500 triệu đồng đã được bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội; ông Nguyễn Hạnh Phúc, Ủy viên BCHTƯ Đảng, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, cùng bà Phạm Thị Hải Chuyền - Ủy viên BCHTƯ Đảng, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH và đại diện lãnh đạo tỉnh Thái Bình, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và lãnh đạo Vinamilk trao cho 600 em học sinh (chủ yếu là các em bị nhiễm chất độc da cam, dioxin) Thái Bình.

Như vậy, tính đến nay tổng số lượng sữa mà quỹ sữa đã đem đến cho hơn 310.000 trẻ em khó khăn tại Việt Nam là gần 23 triệu ly sữa, tương đương khoảng 84 tỉ đồng. Nhân dịp này, Vinamilk và đoàn công tác đã đi thăm 10 gia đình quân nhân nghèo có con em bị ảnh hưởng chất độc da cam tại Thái Bình và tặng quà cùng tiền mặt cho các gia đình khó khăn, mỗi suất 3 triệu đồng. Trong lễ trao sữa tại Thái Bình, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cũng đã tặng 50 suất quà, mỗi suất 1 triệu đồng cho 50 trẻ em là nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn.

Cũng tại chương trình, các em đã có cơ hội được gặp mặt, trò chuyện và cùng chơi những trò chơi vui nhộn cùng với các đại sứ của chương trình là Hoa hậu Ngọc Hân và nghệ sĩ hài Xuân Bắc. Trong năm 2014, Vinamilk đã tổ chức lễ trao sữa trực tiếp cho trẻ em nghèo huyện đảo Cô Tô (Quảng Ninh), trẻ em huyện Ba Tri (Bến Tre) và trẻ em con của các gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng ở Quảng Trị.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm