Chung tay chống hàng giả

Ngày 10-10 tại Bình Dương, đã diễn ra chương trình gặp gỡ và tri ân “Chung tay chống hàng giả”. Dịp này, các cơ quan chức năng, doanh nghiệp, người tiêu dùng và các cơ quan thông tấn cùng ngồi lại và nhìn nhận vấn nạn nhức nhối này một cách nghiêm túc, đưa ra những giải pháp tích cực.

Hàng giả tinh vi

Ông Nguyễn Văn Bán, Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Bình Dương, cho biết: Hiện nay trên thị trường, nhiều sản phẩm như bột ngọt, mì ăn liền, mỹ phẩm, rượu ngoại… được các “lò” sản xuất “phù phép” rất tinh vi từ nhãn mác đến bao bì giống đến 99% hàng thật. Thậm chí cả “quan tài” họ cũng làm giả. Các “lò” sản xuất hàng giả thường đặt ở những nơi mà các cơ quan chức năng không ngờ như khu nghĩa địa, đồng hoang, trong khu dân cư, giữa biển… Chính vì vậy, để hốt được trọn ổ những “lò” hàng giả này không phải là việc làm đơn giản.

Lò mỹ phẩm giả thương hiệu Vĩnh Tân cũng được sản xuất theo quy luật trên. Khi đối tượng Lâm Văn Quốc Khanh (tự Đen, SN 1994) ngụ Đồng Tháp bị Công an tỉnh Bình Dương bắt quả tang đang giao 350 hộp kem giả. Khám xét nơi ở của Đen tại nhà 53 đường 26-3, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TP.HCM, cơ quan chức năng đã niêm phong trang thiết bị máy móc, hóa chất, vỏ hộp, khung in lụa. “Lò” sản xuất của Đen là căn nhà cấp 4 được ngụy trang bằng vỏ bọc “Cơ sở gia công nhựa” và suốt ngày đóng cửa.

Ông Nguyễn Thành Danh, Phó Chi cục trưởng Chi cục QLTT tỉnh Bình Dương và bà Võ Thị Liễu, GĐ Mỹ phẩm Vĩnh Tân, trong chương trình “Chung tay chống hàng giả”.

Bốn nhà cùng chống hàng giả

Ông Nguyễn Thanh Danh, Phó Chi cục trưởng Chi cục QLTT tỉnh Bình Dương, cho rằng muốn đẩy lùi hàng gian hàng giả, hàng kém chất lượng thì cần phải có sự liên kết, phối hợp giữa bốn nhà là “Nhà nước, nhà sản xuất, nhà dân và nhà báo”. Đối với doanh nghiệp, cần hỗ trợ cơ quan chức năng phân biệt sản phẩm bị làm giả, bởi hàng giả được làm rất tinh vi, giống 99% sản phẩm thật, người tiêu dùng khó phân biệt được. Mặt khác, người tiêu dùng cần có ý thức cảnh giác, mạnh dạn tố giác khi phát hiện hàng giả. Sự liên kết giữa cơ quan nhà nước, doanh nghiệp, người tiêu dùng, các cơ quan truyền thông để chống lại vấn nạn hàng giả là giải pháp hài hòa và hiệu quả. 

Lương y Võ Thị Liễu, Giám đốc Công ty TNHH MTV Mỹ phẫm Vĩnh Tân, cho biết: “Gần hai năm qua, Mỹ phẩm Vĩnh Tân đã thực hiện nhiều giải pháp, tuyên chiến trực diện với hàng giả. Ban giám sát thị trường đã làm việc cật lực, trà trộn vào các đường dây phân phối hàng giả để nắm bắt tình hình, chứng cứ. Có được những chứng cứ cốt lõi mới lôi được đường dây làm hàng giả ra trước ánh sáng pháp luật. Và chúng tôi sẽ tiếp tục mạnh tay hơn nữa để bảo vệ khách hàng cũng như uy tín thương hiệu”.

Người tiêu dùng nên thận trọng khi mua hàng, nếu có điều kiện hãy đến trực tiếp các địa chỉ sau đây:

- Văn phòng chăm sóc da chuyên sâu tại khoa Trị liệu da liễu - BV ĐH Y - Dược Hải Phòng.

- Văn phòng số 195/57 Trần Văn Đang, phường 11, quận 3, TP.HCM.

- Văn phòng số 376 Nguyễn Tri Phương, phường 4, quận 10, TP.HCM.

- Văn phòng số 680 Lạc Long Quân, phường 9, quận Tân Bình, TP.HCM.

- Chi nhánh Hà Nội: 26 Lô M2 Khu đô thị Yên Hòa, Cầu Giấy.

- Chi nhánh Cà Mau số 4C, đường số 11, phường 7, TP Cà Mau.

Công ty không hợp tác sản xuất với bất kỳ đơn vị nào và chỉ sử dụng địa chỉ web duy nhất: myphamvinhtan.com. Danh sách đại lý chính thức được công khai trên website này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm