Cho vay đầu tư dự án về bảo vệ môi trường

Theo thống kê của Sở TN&MT TP.HCM, mỗi ngày TP thải ra hơn 7.000 tấn rác các loại. Trong khi đó các bãi chôn lấp rác hiện đang đối mặt với nguy cơ quá tải. Vì vậy Sở TN&MT TP.HCM khuyến khích các doanh nghiệp có chương trình, dự án nhằm chung tay cải thiện vấn về môi trường.

Năm 2014, Quỹ Bảo vệ môi trường TP.HCM (HEPF) trực thuộc Sở TN&MT TP.HCM tiếp tục triển khai chương trình hỗ trợ tài chính dành cho các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp. Điều kiện tham gia là có các chương trình, dự án, hoạt động bảo vệ môi trường, bảo tồn thiên nhiên, đa dạng sinh học, phân loại rác tại nguồn, tiết giảm, tái sử dụng, tái chế chất thải, sản xuất các sản phẩm thân thiện môi trường; phòng chống, ứng phó, khắc phục ô nhiễm, suy thoái và sự cố môi trường; xử lý triệt để các nguồn ô nhiễm nghiêm trọng trên địa bàn TP; giải quyết các vấn đề môi trường cục bộ nhưng phạm vi ảnh hưởng lớn.

Đã có nhiều doanh nghiệp hưởng lợi từ Quỹ Bảo vệ môi trường. Ảnh: NGỌC CHÂU

HEPF hỗ trợ tài chính thông qua hình thức cho vay với lãi suất 50% bình quân lãi suất tiền gửi tiết kiệm kỳ hạn đến dưới 12 tháng (trả lãi sau) và phí quản lý 2%. Bạn có thể tham khảo mức lãi suất chung hiện nay vào khoảng 5%-6%/năm. HEPF cho vay trên cơ sở có tài sản bảo đảm bằng các hình thức cầm cố, thế chấp hoặc bảo lãnh của bên thứ ba. Thời gian cho vay không quá năm năm; mức vốn vay không vượt quá 70% tổng mức đầu tư của dự án. Tổng dư nợ cho vay đối với một chủ đầu tư không vượt quá 15% vốn của HEPF.

Tham gia vay tại HEPF, lợi ích trước tiên bạn nhận được là mức lãi suất cực kỳ ưu đãi, ít bị biến động, thời gian cho vay dài. Đồng thời, đây là cơ hội lớn cho những dự án bị ngân hàng từ chối cho vay vì không đạt hiệu quả kinh tế. Bởi vì quỹ đánh giá cao khi dự án này mang lại hiệu quả bảo vệ môi trường, có ích cho cộng đồng. Một lợi điểm nữa là bạn được hỗ trợ thông tin về các vấn đề kỹ thuật, công nghệ, pháp lý và chính sách bảo vệ môi trường. Chủ dự án có thể nâng cao hình ảnh, tiếng nói của mình trong hoạt động đầu tư. Ngoài ra còn là cơ hội quảng bá hình ảnh của doanh nghiệp thông qua các chương trình, hoạt động của HEPF.

NGỌC CHÂU

 

HEPF là tổ chức tài chính nhà nước, hoạt động phi lợi nhuận, hạch toán độc lập; có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng, được mở tài khoản tại kho bạc nhà nước và các tổ chức tín dụng theo quy định của pháp luật. Quỹ được thành lập theo Quyết định số 3588/QĐ-UBND ngày 3-7-2013 của UBND TP trên cơ sở hợp nhất Quỹ Tái chế chất thải TP.HCM và Quỹ Hỗ trợ giảm thiểu ô nhiễm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp TP.HCM. Nhiệm vụ chính là tiếp nhận, quản lý và sử dụng nguồn vốn từ ngân sách nhà nước cấp; tiền bồi thường thiệt hại về môi trường, phí bảo vệ môi trường; tiền phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường; các khoản tài trợ, đóng góp, ủy thác đầu tư của các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế trong và ngoài nước theo quy định để tạo nguồn vốn hoạt động cho quỹ.

Để biết thêm chi tiết, bạn có thể liên hệ Quỹ Bảo vệ môi trường, 63 Lý Tự Trọng, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM, điện thoại (08) 3915.1980, Fax: (08) 3915.1981.

 ________________________________________

Khởi động chuỗi hoạt động Tình nguyện xanh

Ford Việt Nam cùng các tình nguyện viên trên toàn quốc vừa cùng nhau thực hiện Ngày tình nguyện xanh tại TP Hải Dương. Đây là hoạt động môi trường mở màn cho chuỗi các dự án vì cộng đồng năm 2014. Theo đó, 50 tình nguyện viên đã đóng góp 200 giờ lao động dọn sạch đường phố, trồng cây tại các trường học, công trình tưởng niệm, trung tâm giới thiệu việc làm. Ông Metelo Arias, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam, chia sẻ: “Nhân viên của Ford không những luôn tận tâm tạo ra những chiếc xe có chất lượng cao, thông minh, an toàn và thân thiện với môi trường, mà còn mang chính nỗ lực và cam kết đó giúp đỡ người dân Việt Nam và bảo vệ môi trường chúng ta đang sống và làm việc”. Vừa qua Ford Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng Rồng Vàng với chủ đề Xanh. Giải thưởng này có ý nghĩa quan trọng ghi nhận nỗ lực của Ford trong việc đầu tư vào các dòng xe tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện với môi trường.

PHI NGUYỄN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm