Cảnh báo nạn sơn, vẽ bậy lên ôtô khu Trung Hòa-Nhân Chính

Tình trạng này mới xảy ra thời gian gần đây, xung quanh các tòa nhà cao tầng thuộc khu vực Trung Hòa-Nhân Chính (quận Cầu Giấy, Hà Nội).

Anh Nguyễn Văn L.- Cán bộ tài chính của một công ty có trụ sở nằm trên tòa nhà 34T (tòa nhà cao nhất của khu đô thị này) kể: Bình thường tôi vẫn gửi xe ôtô tại các bãi gửi xe xung quanh văn phòng, hôm đó, do chỉ cần lên lấy tập tài liệu nên đỗ xe gần chân tòa nhà để chạy ào lên. Vài phút sau quay trở xuống thì thấy kính hậu của xe đã bị sơn chằng chịt xanh đỏ.

Cảnh báo nạn sơn, vẽ bậy lên ôtô khu Trung Hòa-Nhân Chính ảnh 1

Đuôi chiếc xe này bị sơn xanh lè, đến nỗi không thể nhìn rõ số

Theo phản ánh của các chủ xe, do khu đô thị này đang quá tải về lượng xe ôtô (của cả người dân sinh sống tại đây cũng như cán bộ, nhân viên các văn phòng, công ty) trong khi số lượng bãi gửi xe có hạn, nên nhiều khi buộc các chủ xe phải gửi cho bảo vệ các nhà hàng ở tầng 1 các tòa nhà: 34T, 24 T, 17T…

 Cảnh báo nạn sơn, vẽ bậy lên ôtô khu Trung Hòa-Nhân Chính ảnh 2

Chiếc này còn thảm hơn, bị sơn lên thẳng lên nắp ca-pô

Nếu như lên nhà (hoặc văn phòng) thời gian lâu thì gửi xe tốn 20.000 đồng/lần không mấy ai tiếc, tuy nhiên nhiều trường hợp giống như anh L. chỉ lên có vài phút, nên họ tranh thủ để ngoài, và gần đây đã xảy ra tình trạng sơn xịt, vẽ bậy lên xe như trên. Thậm chí có trường hợp, kính lái của xe còn bị đổ cả keo 502 lên trắng xóa, rất khó cạo tẩy.

Thủ phạm hiện nay mới trong diện “tình nghi”: Có thể là đám trẻ con nghịch dại; có thể do các chủ xe đỗ xe không ngay ngắn, chắn đường ra vào nên bị sơn cho “bõ ghét”; và cũng có thể do chính cánh bảo vệ trông coi nhà hàng làm thế để buộc các chủ xe phải gửi cho họ trước khi lên.

Nhưng dù thủ phạm có là đối tượng nào đi chăng nữa thì rõ ràng đây cũng là hành vi phá hoại, xâm hại tài sản công dân không thể chấp nhận, cần lên án.

Theo An Huy (ANTĐ)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm