Cẩm nang sống an vui cho người cao tuổi

Dưới đây là vài lời khuyên nhằm giúp người cao tuổi có cuộc sống an vui, hạnh phúc.

Giữ một tinh thần khoẻ

Tinh thần khoẻ mạnh là yếu tố hàng đầu cho cuộc sống an vui. Nhiều chuyên gia cho rằng, trạng thái tinh thần bi quan dễ gây cho người cao tuổi chứng trầm cảm và sẽ dẫn đến các bệnh về cơ thể. Các thành viên trong gia đình đóng vai trò trong việc giữ tinh thần cho người cao tuổi, bằng việc hỏi han, xin lời khuyên,…để đề cao vai trò người cao tuổi bởi tâm lý ngại chia sẻ với con cháu dễ gây cảm giác ức chế, tủi thân và suy nghĩ tiêu cực. Người cao tuổi cần tránh việc ở nhà suốt ngày, nằm nhiều, cần chủ động ra ngoài gặp gỡ, giao lưu bạn bè, tham gia các câu lạc bộ, cộng đồng dành trong khu vực. Tuyệt vời nhất là dành thời gian đi du lịch 1-2 lần/năm nếu có điều kiện.

“Kế hoạch Tài chính Trọn đời – Quyền lợi Cao niên Toàn diện” là sản phẩm bảo hiểm ưu việt, mở rộng độ tuổi tham gia đến 80 tuổi.

Ăn uống đủ chất

Người cao tuổi ưu tiên chọn những thực phẩm dễ tiêu hóa, chế biến mềm, nhừ. Sữa là thực phẩm giàu dinh dưỡng, dễ tiêu hóa và giàu canxi, vitamin D, tốt cho sức khỏe và xương khớp cho người cao tuổi. Chế độ ăn nên chia thành nhiều bữa nhỏ, sử dụng các món hấp, luộc nhừ trong bữa ăn. Khi ăn cần nhai chậm nhai kỹ thức ăn. Thêm vào đó, cần chú ý bổ sung  nhiều rau xanh, quả chín ăn để có vitamin, chất khoáng, chất xơ kích thích nhu động ruột, tránh táo bón. Ngoài ra, người cao tuổi cũng cần thường xuyên uống 1,5 – 2 lít nước mỗi ngày. Nước giúp hỗ trợ tiêu hóa và đào thải chất cặn bã cơ thể hiệu quả, có thể kết hợp nước trà xanh, hạt sen, ngó sen để tác dụng cho tim mạch, an thần.

Kế hoạch tài chính - bảo hiểm vững vàng

Các nỗi lo về bệnh tật, những rủi ro liên quan đến tài chính cũng khiến người cao tuổi lo lắng. Một kế hoạch tài chính vững vàng sẽ giúp người cao tuổi giảm bớt lo lắng, thậm chí còn giúp họ thực hiện được những giấc mơ khi còn trẻ.

Tuổi già vui sống an nhiên, sức khỏe.

Với người lớn tuổi, kế hoạch tài chính không chỉ bao gồm việc tích luỹ, tiết kiệm, đầu tư mà còn cả kế hoạch bảo hiểm bệnh tật, phòng ngừa các rủi ro về sức khỏe và tài chính. Thấu hiểu nhu cầu này, công ty bảo hiểm nhân thọ Chubb Life đã cho ra đời sản phẩm chuyên biệt dành riêng cho khách hàng ở độ tuổi cao niên với tên gọi “Kế hoạch Tài chính Trọn đời – Quyền lợi Cao niên Toàn diện” với nhiều quyền lợi phù hợp nhu cầu và độ tuổi tham gia đến 80 tuổi. Sản phẩm nay đang nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng trong độ tuổi cũng như con cháu đang tìm giải pháp bảo hiểm phù hợp để bảo vệ cha mẹ, ông bà.

Những điểm ưu việt chỉ có ở sản phẩm bảo hiểm “Kế hoạch Tài chính Trọn đời – Quyền lợi Cao niên Toàn diện” của Chubb Life Việt Nam:

  • Độ tuổi tham gia bảo hiểm được mở rộng lên đến 80 tuổi với mức phí cạnh tranh.
  • Bảo vệ toàn diện và dài hạn với Quyền lợi bảo hiểm Bệnh Nan y và Quyền lợi bảo hiểm Hỗ trợ điều trị Bệnh Nan Y đến tuổi 90.
  • Tài khoản hợp đồng sinh lời ổn định với Quyền lợi Duy trì Hợp đồng.
  • Kỷ niệm tuổi 90 với khoản cộng thêm vào Giá trị Tài khoản Hợp đồng thông qua Quyền lợi Tuổi vàng.
  • Dịch vụ tư vấn y tế miễn phí toàn cầu 24/7 được thực hiện bởi tổ chức International SOS, với 27 trung tâm hỗ trợ y tế và hơn 1.500 chuyên viên tư vấn y tế trên toàn cầu.
  • Tham khảo thêm thông tin về sản phẩm tại: https://bit.ly/2C0E3L6; hoặc liên hệ Đường dây nóng: (028) 3824 8123 để biết thêm chi tiết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm