Cách quy tròn điểm thi đại học

Cán bộ chấm thi phải chấm bài thi đúng theo thang điểm và đáp án chính thức đã được chủ tịch hội đồng tuyển sinh phê duyệt (đối với các trường tự ra đề thi) hoặc trưởng ban đề thi của Bộ GD-ĐT phê duyệt (đối với các trường dùng chung đề thi của Bộ GD-ĐT).

Thang điểm chấm thi hiện nay với môn tự luận là 10. Trong đó, các ý nhỏ được chấm điểm lẻ 0,25. Riêng các môn năng khiếu và các môn thi theo phương pháp trắc nghiệm có thể có thang điểm khác nhưng điểm toàn bài phải quy về thang điểm 10. Việc tính hệ số do máy tính thực hiện. Hiện nay, chỉ có các môn năng khiếu và ngoại ngữ mới nhân hệ số.

Cán bộ chấm thi không được quy tròn điểm từng bài thi. Việc quy tròn điểm do máy tính tự động thực hiện theo nguyên tắc: Nếu tổng điểm ba môn thi có điểm lẻ từ 0,25 đến dưới 0,5 thì quy tròn thành 0,5; có điểm lẻ từ 0,75 đến dưới 1 thì quy tròn thành 1. Ngoài ra, những bài làm đúng, có cách giải sáng tạo, độc đáo khác với đáp án có thể được thưởng điểm. Mức điểm thưởng do cán bộ chấm thi đề xuất và do trưởng môn chấm thi trình trưởng ban chấm thi quyết định nhưng không vượt quá một điểm.

NM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm