Big Cộng đồng 2014, cùng nhân viên tôn vinh lòng nhân ái

Đây là cuộc thi hàng năm dành cho nhân viên Hệ thống siêu thị Big C với mục tiêu khuyến khích nhân viên trực tiếp xây dựng và triển khai những dự án xã hội, nhằm cải thiện điều kiện sống của trẻ em từ 0 - 6 tuổi, có hoàn cảnh khó khăn trong cộng đồng.  Được phát động lần đầu tiên vào tháng 4-2011, đến nay, chương trình Big Cộng đồng đã được duy trì qua bốn năm liên tiếp với mục tiêu kết nối và kêu gọi nhân viên hướng đến các hoạt động xã hội bằng các dự án do chính họ xây dựng. Tinh thầnTương trợ, một trong năm giá trị của Hệ thống siêu thị Big C, vì thế đã được các nhân viên thể hiện rõ nét qua cuộc thi.

Sau ba tháng phát động, chương trình Big Cộng đồng 2014 đã thu hút sự quan tâm và tham gia đông đảo của toàn thể nhân viên. Tinh thần vì cộng đồng được thể hiện mạnh mẽ qua 42 dự án của các cá nhân, tập thể từ các văn phòng, siêu thị Big C trên toàn quốc, mang lại lợi ích hết sức nhân văn và thực tiễn cho cộng đồng cần được giúp đỡ.

Sau vòng sơ khảo, có 22 dự án được chọn vào vòng Chung kết với những kế hoạch hỗ trợ cho các cộng đồng trẻ em từ 0 đến 6 tuổi ở khắp các vùng miền trên cả nước, trong bốn lĩnh vực chính: giáo dục, chăm sóc y tế, dinh dưỡng và cải thiện điều kiện sống. Sau phần thi thuyết trình ở vòng Chung kết,  ban tổ chức đã chọn được 12 dự án có chất lượng tốt nhất để tài trợ triển khai với mức tài trợ 40.000.000 VNĐ/dự án. Tổng giá trị tài trợ cho 12 dự án là 480.000.000 VNĐ.

Điểm đặc biệt của chương trình Big Cộng đồng so với những chương trình xã hội khác là ngoài mục tiêu hỗ trợ cho các đối tượng cần được giúp đỡ, chương trình còn khuyến khích nhân viên tự thiết kế và thực hiện dự án bằng chính tâm huyết của mình. Do đó, chương trình đã mang lại ý nghĩa rất to lớn trong việc tuyên truyền và cổ động toàn thể nhân viên công ty hướng đến lối sống có trách nhiệm đối với cộng đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm