Bật mí chiêu tiết kiệm tiền khi thanh toán tiền điện online

Thị trường - Tiêu dùng

Bật mí chiêu tiết kiệm tiền khi thanh toán tiền điện online

(PLO)- Việc ngành điện khuyến khích và thúc đẩy thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đã giúp người dân vừa tiết kiệm thời gian và chi phí nhờ thụ hưởng chính sách hoàn tiền từ các đơn vị thanh toán trung gian.

Bản tin liên quan

Thời gian qua, Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã phát triển các kênh thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt và phát huy rất hiệu quả trong tình hình dịch bệnh COVID-19 hiện nay.

Vay tiền ngân hàng thanh toán hóa đơn điện

Xã hội cách ly, việc thanh toán các hóa đơn trực tuyến rất hợp lý, vừa đảm bảo nhu cầu sinh hoạt vừa phòng chống dịch bệnh của người dân. Trong số đó, Điện lực Hà Nội đã cung cấp nhiều phương thức thanh toán giúp người dân chủ động, linh hoạt về chi trả tiền điện hàng tháng.

Trong đợt dịch COVID-19 vừa qua, cơ quan của anh Nguyễn Ngọc Tuấn (ngụ Thanh Xuân Bắc, Hà Nội) khó khăn nên tiền lương bị chậm hơn một tháng. Thế nhưng, hóa đơn điện và các các hóa đơn khác đều được anh thanh toán trực tuyến đầy đủ, đúng hạn nhờ “chiêu” vay tiền ngân hàng.

Anh Tuấn nhận lương cơ quan qua tài khoản ngân hàng và chu kỳ chi trả lương vào tháng n+10, tức là ngày 10 hàng tháng nhận lương của tháng trước. Cuối tháng cạn tiền, trong khi các loại hóa đơn như tiền điện được thông báo từ những ngày đầu tháng. Do đó, giải pháp của anh Thanh là “vay” tiền ngân hàng với lãi suất 0% để thanh toán tiền điện.

EVNHANOI ứng dụng công nghệ hiện đại trong chăm sóc khách hàng

“Tôi chỉ cần liên kết thẻ tín dụng với tổ chức trung gian thanh toán là nộp tiền điện một cách nhanh chóng. Số tiền này được vay từ ngân hàng với chính sách lãi suất 0% trong 45 ngày. Vì vậy, sau 45 ngày, anh Tuấn mới phải trả số tiền đã “tạm vay” để thanh toán hóa đơn điện. Đúng là thời đại thanh toán không dùng tiền mặt. Thanh toán hóa đơn tiền điện dễ dàng, nhanh chóng”, anh Tuấn chia sẻ và nói thêm: “Không chỉ vay tiền ngân hàng với lãi suất 0% trong 45 ngày, tôi còn được hoàn tiền chi tiêu hàng tháng từ việc chi tiêu qua thẻ tín dụng và hoàn tiền từ các đơn vị trung gian khi trả tiền điện online”.

Báo hiếu cha mẹ dễ dàng

Hè 2019, chứng kiến cảnh nắng nóng nên anh Phạm Văn Tài (ngụ Cầu Giấy, Hà Nội) tặng bố mẹ đang sống ở quê chiếc máy điều hòa. Thế nhưng, mỗi lần về thăm, anh vẫn thấy bố mẹ vẫn dùng quạt bàn, dù trời rất nắng nóng.

“Hai tháng vừa qua tiền điện nhiều quá con ạ. Từ 400.000 đồng lên 750.000 đồng”, anh Tài kể lại. Động viên bố mẹ tận hưởng tuổi già, nhưng anh Tài hiểu rằng hàng tháng phải thanh toán số tiền điện gấp đôi, bố mẹ anh chắc chắn phải đắn đo.

Việc thanh toán tiền điện online sẽ giúp khách hàng tiết kiệm được thời gian, công sức khi giao dịch

Trở lại Hà Nội, anh Tài lên trang website của EVNHANOI và thông báo với bố mẹ không phải thanh toán tiền điện hàng tháng nữa, cứ dùng điều hòa thoải mái, mọi chi phí đã có con lo. Lựa chọn hình thức thanh toán tiền điện trực tuyến bằng cách trích nợ tự động hàng tháng từ tài khoản ngân hàng do EVNHANOI cung cấp cho hai hộ gia đình, giúp anh Tài hỗ trợ cho bố mẹ một cách dễ dàng và bí mật thay vì biếu tiền mặt. Với giải pháp này, anh Tài đã mua tặng bố mẹ bộ bếp từ để việc nấu nướng giảm bớt nóng nực.

Trong nhiều năm qua, cùng với các đơn vị trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), EVNHANOI đã đẩy mạnh việc đa dạng hóa hình thức thanh toán tiền điện và tiến tới mục tiêu không sử dụng tiền mặt. Trong đó, EVNHANOI tăng cường hợp tác với các ngân hàng, tổ chức trung gian thanh toán cung cấp dịch vụ thanh toán qua ví điện tử, cổng thanh toán trực tuyến để thiết lập các kênh thanh toán đa dạng cho khách hàng.

Theo ước tính, giao dịch điện trực tuyến kể từ đầu năm 2020 đã tăng gần 10% so với trước. “Khách hàng của EVNHANOI trong thời gian qua vừa thực hiện theo đúng chỉ thị của Chính phủ, vừa đảm bảo nhu cầu sinh hoạt, thanh toán dịch vụ của người dân, vừa phòng chống dịch bệnh. Đây cũng là dịp để khách hàng của EVNHANOI có thêm trải nghiệm hữu ích, tiện lợi, an toàn trong việc thanh toán tiền điện online”, bà Tô Lan Phương, Trưởng ban Kinh doanh EVNHANOI, cho biết.

Thời gian tới, EVNHANOI sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan để vận động khách hàng tham gia thanh toán không dùng tiền mặt nhằm tăng cường sự minh bạch, thuận tiện trong giao dịch các dịch vụ điện và đa dạng hóa phương thức giao tiếp giữa khách hàng và ngành điện. 

P.V

BÌNH LUẬN

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM