Bảo hiểm cháy nổ bắt buộc AAA – Lợi ích không thể thờ ơ

Theo thông tin từ Cục Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), trong năm 2020 trên toàn quốc xảy ra hơn 5.300 vụ cháy nổ. Tình hình cháy trong khu dân cư, nhà dân, nhà ở kết hợp kinh doanh tiếp tục diễn biến phức tạp và chiếm 40,7% tổng số vụ cháy xảy ra trong năm, nhiều vụ cháy gây thiệt hại nghiêm trọng về tài sản.

Trước thực trạng và thiệt hại nặng nề do cháy, nổ gây ra thời gian gần đây, khách hàng đã quan tâm hơn tới việc tham gia bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc để chủ động giảm thiểu thiệt hại bởi khó có thể lường trước được rủi ro xảy đến lúc nào.

Bảo hiểm cháy nổ bắt buộc AAA – Chi phí nhỏ lợi ích lớn

Bảo hiểm cháy nổ bắt buộc là loại hình bảo hiểm cho các cơ sở có nguy cơ cháy, nổ. Mức phí bảo hiểm áp dụng đối với các cơ sở có nguy hiểm về cháy, nổ quy định tại Mục I Phụ lục II ban hành kèm theo Nghị định 23/2018/NĐ-CP ngày 23-02-2018.

Đối tượng được bảo hiểm là toàn bộ tài sản của cơ sở có nguy hiểm về cháy, nổ, quy định tại Phụ lục II Nghị định 136/2020/NĐ-CP ngày 10-1-2020 của Chính phủ bao gồm kiến trúc xây dựng của ngôi nhà, công trình và các tài sản gắn liền với nhà, công trình đó; các loại máy móc, thiết bị; các loại hàng hóa, vật tư (bao gồm cả nguyên vật liệu, bán thành phẩm, thành phẩm).

Phạm vi tham gia bảo hiểm là thiệt hại xảy ra đối với đối tượng bảo hiểm phát sinh từ rủi ro cháy, nổ, trừ các trường hợp cháy nổ. Khi mua bảo hiểm cháy nổ bắt buộc AAA thì bạn sẽ được công ty bảo hiểm bồi thường và chi trả những thiệt hại, rủi ro cho bên mua bảo hiểm. Số tiền bồi thường bảo hiểm cháy nổ sẽ được chi trả theo quy định trong hợp đồng bảo hiểm. Trước thực trạng nhiều vụ cháy nổ xảy ra liên tiếp trên địa bàn cả nước gây ra những hậu quả và thiệt hại nặng nề thì việc lựa chọn mua bảo hiểm cháy nổ bắt buộc là việc làm quan trọng và cần thiết để bảo vệ tài sản của mình tốt nhất nếu chẳng may có sự cố cháy nổ xảy ra.

Mỗi người nhận thức rõ hơn, quan tâm cụ thể hơn tới loại hình bảo hiểm này cũng có nghĩa là quan tâm nhiều hơn đến vấn đề mấu chốt là phòng cháy ngay trong gia đình, cộng đồng mình. Như thế, về gốc rễ mới tạo thành lá chắn an toàn trước rủi ro gắn liền với “hỏa hoạn cháy nổ”.

Để biết thêm thông tin chi tiết và yêu cầu tư vấn về các gói bảo hiểm cháy nổ bắt buộc AAA, vui lòng liên hệ: Hotline 1900 545435 hoặc truy cập vào website: https://www.aaa.com.vn/ hoặc fanpage https://www.facebook.com/BaohiemAAAofficialpage/.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm