Bản Việt tiếp tục triển khai sớm dự án Basel II nâng cao

Ngày 28-2, Ngân hàng Bản Việt chính thức khởi động triển khai dự án “Xây dựng quy trình đánh giá mức độ đủ vốn (ICAAP)” theo Thông tư 13/2018/TT-NHNN với sự tư vấn toàn diện của Công ty TNHH Thuế và tư vấn KPMG (KPMG).

Sau khi được Ngân hàng Nhà Nước (NHNN) chấp thuận triển khai trước thời hạn Thông tư 41/2016/TT-NHNN về quy định tỉ lệ an toàn vốn (Basel II) năm 2019 (Ngân hàng Bản Việt là ngân hàng thứ 12 được NHNN chấp thuận), Ngân hàng Bản Việt tiếp tục triển khai dự án “Xây dựng quy trình đánh giá mức độ đủ vốn (ICAAP)” từ ngày 28-2.

Về phương diện quản lý rủi ro, việc triển khai Thông tư 13 là một bước tiến quan trọng của Ngân hàng Bản Việt trong việc hướng tới thông lệ quản trị rủi ro theo các chuẩn mực tiên tiến, từ đó đảm bảo được sự cân bằng giữa ba yếu tố Tăng trưởng - An toàn - Bền vững trong hoạt động của ngân hàng.

Dự kiến khi dự án hoàn thành và quy trình ICAAP được vận hành, Ngân hàng Bản Việt sẽ hoàn tất cả ba trụ cột của chuẩn mực Basel II, qua đó tuân thủ toàn diện các yêu cầu của NHNN và đáp ứng các thông lệ quốc tế.

Thông qua dự án triển khai ICAAP, dựa trên các phương pháp đo lường rủi ro và các dự báo trong nhiều kịch bản khác nhau, công tác định hướng lập kế hoạch kinh doanh cũng như kế hoạch phân bổ vốn của Ngân hàng Bản Việt sẽ được xây dựng, hoàn thiện một cách chủ động và hiệu quả. Kết quả của dự án sẽ đem đến các hỗ trợ tích cực để thúc đẩy hoạt động kinh doanh cũng như gia tăng hơn nữa mức độ tin cậy của ngân hàng đối với các khách hàng, đối tác và cổ đông.

Ngân hàng Bản Việt tin tưởng rằng song song với việc ưu tiên về nguồn lực của mình, những kinh nghiệm mà đối tác KPMG đã triển khai với nhiều tổ chức tài chính trong quá trình triển khai Basel II ở thị trường Việt Nam chắc chắn sẽ giúp Ngân hàng Bản Việt hoàn thành sớm dự án và đem lại các giá trị thực tiễn cho ngân hàng. Ngân hàng Bản Việt sẽ tiếp tục là ngân hàng đáp ứng yêu cầu về Basel II nâng cao ngay trong quý III-2020 - trước thời hạn so với lộ trình do NHNN quy định.

Cùng với định hướng tiến nhanh hơn trên lộ trình hiện đại hóa hoạt động và chuyển đổi số với trọng tâm là trải nghiệm khách hàng, việc tăng cường công tác quản lý rủi ro trên nền tảng công nghệ thông tin và các chuẩn mực hiện đại cũng là quyết tâm mà ban lãnh đạo Ngân hàng Bản Việt đặt ra để sớm hoàn thành trong lộ trình phát triển giai đoạn 2020-2025.

Ngân hàng Bản Việt được thành lập từ năm 1992. Trải qua 27 năm hoạt động, với nhiều thay đổi, đến nay với tầm nhìn và chiến lược kinh doanh đúng đắn, Ngân hàng Bản Việt đang dần khẳng định vị thế của mình trên thị trường tài chính ngân hàng với khả năng đáp ứng linh hoạt các nhu cầu đa dạng về sản phẩm dịch vụ, tiện ích của khách hàng. Ngân hàng đã hoạch định và triển khai chiến lược phát triển giai đoạn 2016-2020 với thông điệp “Chúng tôi bắt đầu từ BẠN” để mục tiêu trở thành ngân hàng bán lẻ đa năng, hiện đại, hướng đến khách hàng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm