PHÚ MỸ HƯNG VÀO “MÙA” SỰ KIỆN

Ba nhân tố thu hút khách đến vui chơi, giải trí

Đặc biệt, những sự kiện lớn ngoài trời, thu hút hàng triệu người tham gia đều được tổ chức ở khu đô thị Phú Mỹ Hưng.

Hiện khu The Crescent diện tích hơn 10 ha cùng Công viên hồ Bán Nguyệt rộng hơn 70.000 m2 ở Phú Mỹ Hưng (PMH) là nơi lý tưởng tuyệt vời tại Việt Nam để tổ chức các sự kiện lớn ngoài trời.

Từ đầu năm 2013 đến nay, các doanh nghiệp đã tổ chức nhiều sự kiện lớn tại đây như: đêm nhạc Tiger Translate, chương trình đi bộ “Vì một tương lai xanh”, chạy bộ từ thiện Terry Fox, lễ hội mùa hè Sapporo…; hoặc các chương trình do PMH tổ chức thường niên như: hội chợ Hoa Xuân, chương trình đi bộ từ thiện Lawrence S.Ting, đêm nhạc Trịnh Công Sơn… Các chương trình này đã nhận được sự quan tâm, hưởng thụ của đông đảo cộng đồng, tạo thêm các điểm đến thú vị cho người dân TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung.

Ba nhân tố thu hút khách đến vui chơi, giải trí ảnh 1

Cuộc chạy bộ từ thiện Terry Fox tổ chức hằng năm ở khu đô thị PMH.

Vậy tại sao PMH lại “hút” sự kiện? Bởi vì:

+ Thứ nhất, PMH là đồ án khu đô thị đầu tiên được quy hoạch hoàn chỉnh ở Việt Nam tính từ sau năm 1986 và là khu đô thị lớn ở Đông Nam Á được quy hoạch tổng thể theo chuẩn mực quốc tế. Khu đô thị này không chỉ có mảng xanh phủ mát quanh năm, kiến trúc thân thiện với con người mà còn đạt hiệu quả cao về kinh tế-xã hội. Các dải đất ven mặt nước được sử dụng làm nơi công cộng và không gian mở này được dành cho tất cả mọi người thưởng ngoạn. Nhiều công viên lớn, nhỏ được tổ chức để tạo không gian cho các sinh hoạt công cộng, các con kênh trong khu vực cũng đang được đầu tư làm sạch, đẹp để tôn tạo vẻ mỹ quan và đảm bảo môi trường sống trong lành cho người dân. PMH có không gian rộng rãi, cảnh quan đẹp, môi trường xanh sạch, an toàn, thoáng mát, rất thuận lợi cho các DN tổ chức sự kiện quy mô lớn ở ngoài trời; giúp DN có thể linh hoạt trong việc nghĩ ra những cách làm sáng tạo và ấn tượng góp phần xây dựng một không gian hoạt động vui chơi, giao lưu bổ ích cho cộng đồng, đồng thời tạo dựng mối quan tâm tốt đẹp từ khách hàng, góp phần nâng cao hình ảnh, sản phẩm, thương hiệu của DN mình.

+ Thứ hai, PMH đã trở thành một đô thị ngăn nắp với mạng lưới cơ sở hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội gồm hệ thống đường giao thông, điện, nước, bưu chính viễn thông, cơ sở y tế, giáo dục… rất hoàn chỉnh và hiện đại. Tính đến nay, đô thị PMH đã có 85 dự án nhà ở với gần 12.000 đơn vị nhà ở các loại, tổng sàn diện tích xây dựng gần 2,5 triệu m2 và đã thu hút khoảng 25.000 người dân (trong đó có khoảng 12.000 người nước ngoài) từ khắp nơi đến an cư lạc nghiệp. Theo quy hoạch được phê duyệt, trong tương lai không xa, khu đô thị PMH sẽ đáp ứng nhu cầu chỗ ở cho khoảng 100.000 dân. Không chỉ có người dân, các tổ chức, DN trong nước, nơi đây còn là lựa chọn hàng đầu của nhiều nhà đầu tư nước ngoài với những sản phẩm, dịch vụ đạt tiêu chuẩn quốc tế, góp phần làm phong phú hơn, đa dạng hơn cho sự lựa chọn của cư dân. Nhiều tập đoàn đa quốc gia như Unilever, Manulife, Parkson, Porsche, BMW, Toyota, Mercedes… đã đến PMH và thiết lập trụ sở hoạt động từ khá lâu do đáp ứng được hầu hết nhu cầu cuộc sống cũng như kinh doanh với tiêu chuẩn cao nhất.

+ Điều kiện thứ ba để PMH “hút” khách đến an cư lạc nghiệp là: Bộ Xây dựng đã quyết định công nhận là “khu đô thị kiểu mẫu” đầu tiên của Việt Nam. Kiến trúc sư Nguyễn Tấn Vạn, Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam, khẳng định: “Khu đô thị PMH là sự thành công của việc quy hoạch có chất lượng, tiếp cận xu thế hiện đại của thế giới”. Giới chuyên môn quốc tế cũng dành nhiều lời khen ngợi cho đô thị PMH. Điển hình là giải thưởng của Tạp chí Progessive Architecture (PA, Mỹ) năm 1995, giải thưởng của Viện Kiến trúc Mỹ năm 1997, giải bạc MIPIM 2011 ở hạng mục Dự án phát triển nhà ở tốt nhất tại Hội chợ Triển lãm Bất động sản Quốc tế MIPIM Asia 2011 (Hong Kong). Tháng 10-2012 , PMH đoạt giải thưởng Dự án xuất sắc toàn cầu do Viện Đất đai Đô thị Mỹ (Urban Land Institute) trao tặng. Đến tháng 5-2013, PMH vinh dự đón nhận huân chương Lao động hạng Nhất. Trong khi đó, chiếc cầu Ánh Sao được nhận huân chương Arthur G. Hayden của Hiệp hội Cầu đường Quốc tế dành cho cây cầu bộ hành có công năng đặc biệt vào tháng 6-2013.

Với những lợi thế trên, khu đô thị PMH sẽ tiếp tục là lựa chọn lý tưởng cho các sự kiện, hoạt động ngoài trời.

Các doanh nghiệp cần hỗ trợ trong vấn đề tổ chức các sự kiện trong khu đô thị PMH, vui lòng liên hệ: Ban Đối ngoại - Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng: 0943.00.03.50 (Ms Thùy Vy); 0907.30.29.31 (Mr Lê Anh).

Phú Mỹ Hưng ra quân Ngày Chủ nhật xanh

Ngày Chủ nhật xanh diễn ra sáng 18-8, tại khu vực Hồ Bán Nguyệt, khu đô thị PMH, quận 7, TP.HCM nhằm hưởng ứng năm hành động vì môi trường, kêu gọi ý thức bảo vệ và giữ gìn vệ sinh nơi công cộng. Chương trình do PMH tổ chức, Techcombank là nhà đồng hành, với sự tham gia ủng hộ của các đơn vị như: Quận đoàn quận 7, Đoàn TNCS KCX Tân Thuận, Trung tâm UNESCO, Công ty Lê Thanh, Đoàn TNCS Trường CĐ bán công Công nghệ và Quản trị Doanh nghiệp... với hơn 1.000 người tham gia. Ngày hội đã tuyên truyền và huy động lực lượng tham gia vệ sinh, nhặt rác với thông điệp: “Phú Mỹ Hưng - Đô thị không rác”. Chương trình có sự tham gia văn nghệ cổ động của các ca sĩ trẻ, các nhóm nhạc thanh niên.

Được biết sau giai đoạn tuyên truyền, vận động, Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng sẽ kiến nghị với chính quyền địa phương thực hiện xử phạt hành vi vứt rác nơi công cộng tại khu đô thị PMH. 

TRUNG TRẦN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm