75% nam giới bị tiểu đường mắc rối loạn cương dương

Đây cũng là một trong nhưng biến chứng thường gặp ở bệnh nhân tiểu đường (hay đái tháo đường - ĐTĐ).

Rối loạn cương dương thường được biểu hiện ở nhiều dạng: không có ham muốn; có ham muốn nhưng dương vật không đủ độ cương để tiến hành giao hợp, hoặc cương không đúng lúc, hoặc cứng lên trong thời gian rất ngắn nhưng sau đó nhanh chóng mềm dần và xìu xuống.

75% nam giới tiểu đường bị rối loạn cương dương

Rối loạn sinh lý này rất hay thường gặp. Thế nhưng người bệnh lại ngại bày tỏ và thầy thuốc cũng chưa thực sự quan tâm. Bệnh tuy không nguy hiểm nhưng dần dần gây ra những tổn thương về mặt tinh thần, chán nản trong công việc hằng ngày, luôn mặc cảm về tình trạng bất lực của mình.

Đối với người bị tiểu đường dù lớn hay trẻ tuổi, đều có thể mắc rối loạn cương dương. Hiện nay trên thế giới có khoảng 35%-75% nam giới bị tiểu đường có rối loạn cương đi kèm. Người càng trẻ tuổi bị tiểu đường thì khả năng rối loạn cương càng cao. Ngoài ra 10%-15% bệnh nhân có dấu hiệu đầu tiên là cương yếu, đến bác sĩ nam khoa để khám, bác sĩ cho làm xét nghiệm đường huyết thì phát hiện bệnh nhân bị tiểu đường.

Vì sao tiểu đường gây rối loạn cương dương?

Tiểu đường gây tổn thương hệ thống dây thần kinh bao gồm cả hệ thống dây thần kinh tại bộ phận sinh dục, dẫn đến việc dẫn truyền thông tin “ham muốn” từ não tới cơ quan sinh dục bị chậm hoặc mất hẳn. Tiểu đường cũng gây xơ vữa mạch, làm mạch máu hẹp lại, cản trở việc huy động máu trở về dương vật, từ đó khả năng cương cứng bị giảm. Không chỉ mạch máu dương vật bị tổn thương mà các mạch máu của tim, mắt cũng bị tiểu đường tấn công nên người bị tiểu đường thường kèm theo bệnh tim, cao huyết áp và cả mù mắt đột ngột.

 
Rối loạn cương dương là một trong những nguyên nhân “chia rẽ” hạnh phúc gia đình.

Ngoài ra yếu tố tâm lý cũng rất quan trọng. Do sự lệ thuộc thuốc trị tiểu đường uống mỗi ngày, do mắt kém, thận suy, huyết áp cao (cũng là các biến chứng của tiểu đường) nên người bệnh dễ bị trầm cảm. Càng sầu não thì tình dục càng kém, giảm ham muốn, rối loạn cương dương càng dễ xảy đến. Vấn đề về tuổi, số lượng rượu uống, khả năng kiểm soát đường huyết ban đầu, các biến chứng của bệnh cũng là những yếu tố ảnh hưởng tới rối loạn cương cứng dương vật.

Phòng ngừa và cải thiện RLCD do ĐTĐ

RLCD ở người bệnh tiểu đường nếu được phát hiện sớm sẽ cho kết quả điều trị tốt hơn. Người bệnh cần kiểm soát tốt đường huyết, duy trì luyện tập thể thao, hạn chế rượu bia, thuốc lá và có thể sử dụng một số thảo dược hỗ trợ về sinh lý. Ở Brazil người ta sử dụng cây muira puama làm nước uống; hay thổ dân ở Nam Mỹ có loại cây làm đồ trang sức đeo ở thắt lưng nam. Ở Việt Nam có kinh nghiệm dùng khổ qua, dây thìa canh, nhân sâm, linh chi, tảo Spirulina.

Hiện nay để tiện sử dụng, người bệnh có thể sử dụng sản phẩm chuyên biệt về biến chứng tiểu đường như TĐCARE. TĐCARE được bào chế từ bảy thảo dược quý, có tác dụng hạ đường huyết, ổn định đường huyết, giảm HbA1c. ngăn ngừa biến chứng tiểu đường nói chung và biến chứng RLCD nói riêng. Người bệnh có thể dùng TĐCARE 4-6 viên/ngày, nên định kỳ kiểm tra đường huyết và các chỉ số cần thiết để kiểm soát biến chứng tiểu đường.

TĐCARE ĐÃ ĐƯỢC BỆNH VIỆN 108 NGHIÊN CỨU VÀ CHỨNG MINH TÁC DỤNG LÂM SÀNG.

75% nam giới bị tiểu đường mắc rối loạn cương dương ảnh 2

Mọi thông tin thắc mắc xin vui lòng gọi đến số 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.

Số GPQC: 421/2011/TNQC-ATTP

Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm