111.000 ly sữa trao cho trẻ em An Giang

Bà Bùi Thị Hương, Giám đốc điều hành Vinamilk, trao tặng bảng tượng trưng 700 triệu đồng tương đương 111.000 ly sữa của Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam cho trẻ em nghèo tỉnh An Giang.

Ngày 27-8 tại Trường Tiểu học B Mỹ Hiệp (xã Mỹ Hiệp, huyện Chợ Mới, An Giang), Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã tổ chức lễ trao tặng sữa cho trẻ em tỉnh An Giang.

Để mọi trẻ em được uống sữa mỗi ngày

An Giang là điểm dừng chân thứ hai trong hành trình trao sữa năm 2016 của quỹ. Lãnh đạo Bộ LĐ-TB&XH, đại diện lãnh đạo tỉnh, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, lãnh đạo Vinamilk trao tặng cho hơn 1.200 em học sinh nghèo hiếu học tại An Giang 111.000 ly sữa, tương đương 700 triệu đồng. Ngoài việc được uống sữa, các em học sinh còn có cơ hội được gặp mặt, tham gia các trò chơi vui nhộn cùng với các đại sứ của chương trình là nghệ sĩ hài Xuân Bắc, Tự Long.

Bà Bùi Thị Hương, Giám đốc điều hành Vinamilk, cho biết thông qua Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam, năm 2016, nhân kỷ niệm 40 năm thành lập Vinamilk tiếp tục dành 22,5 tỉ đồng cho 40.000 trẻ em nghèo ở 40 tỉnh, thành tại Việt Nam được uống sữa miễn phí. Qua đó cho thấy cam kết của Vinamilk đối với các thế hệ người Việt, đặc biệt là trẻ em Việt Nam với mong muốn để “Mọi trẻ em Việt Nam đều được uống sữa mỗi ngày”. Điều này góp phần tạo điều kiện phát huy tối đa tiềm năng của trẻ em về cả thể chất, trí tuệ, vì một Việt Nam luôn vươn cao. Tính đến nay, hơn 373.000 trẻ em khó khăn tại Việt Nam được thụ hưởng 30 triệu ly sữa với tổng giá trị tương đương 120 tỉ đồng.

Bà Đào Hồng Lan, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH, đã đánh giá về tác động của chương trình: “Tại Việt Nam vẫn còn nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, chưa được chăm sóc đầy đủ về mặt dinh dưỡng, ít được uống sữa hoặc thậm chí không biết đến sữa là gì dẫn đến việc phát triển về mặt thể chất và trí tuệ của các em còn nhiều hạn chế. Do vậy, sự kiên trì của hành trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam chứa đựng nhiều ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Hành trình chín năm của quỹ sữa đã góp phần đem đến cho hàng trăm ngàn trẻ em có cơ hội dùng sữa thường xuyên hơn để cải thiện tình trạng thể chất và trí tuệ của bản thân. Tôi đánh giá cao tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng của Vinamilk và sự đồng hành của Quỹ Bảo trợ trẻ em với chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam và mong rằng chương trình sẽ tiếp tục được thực hiện trong nhiều năm tới”.

Bổ sung dinh dưỡng cho trẻ em

Niềm vui uống sữa của các em học sinh Trường Tiểu học B Mỹ Hiệp, xã Mỹ Hiệp, huyện Chợ Mới, An Giang.

Được biết bên cạnh chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam, Vinamilk quyết định đồng hành cùng Chính phủ và các bộ, ngành, đặc biệt là Bộ Y tế triển khai chương trình Sữa học đường ở phạm vi quốc gia. Nhân kỷ niệm 40 năm thành lập, công ty quyết định hỗ trợ 14 tỉ đồng cho học sinh của 14 tỉnh khó khăn nhất Việt Nam là Lai Châu, Hà Giang, Điện Biên, Sơn La, Lào Cai, Cao Bằng, Kon Tum, Hòa Bình, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Yên Bái, Gia Lai, Tuyên Quang và Ninh Thuận.

Tại lễ kỷ niệm 40 năm vừa qua, Vinamilk dành tặng 6 tỉ đồng cho sáu tỉnh đang thực hiện chương trình Sữa học đường để động viên khích lệ những địa phương đang thực hiện tốt. Như vậy, tổng số tiền 20 tỉ đồng, Vinamilk đóng góp cho chương trình Sữa học đường tại 20 tỉnh trong năm 2016 sẽ tương đương với gần 4 triệu hộp sữa cho các em học sinh mầm non, tiểu học. Nếu tính từ năm học 2009-2010, khi Vinamilk bắt đầu phối hợp cùng các tỉnh thực hiện chương trình thì tổng số lượng học sinh được thụ hưởng từ chương trình sẽ là 380.000 em. Tổng ngân sách trợ giá từ Vinamilk là 92 tỉ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm