10 mẹo giúp bạn sử dụng thẻ ATM an toàn

1. Khi sử dụng nên quan tâm đến khu vực xung quanh đặt máy ATM. Không chọn máy ATM ở chỗ khuất. Nên sử dụng máy ATM ở vị trí trung tâm, những chỗ có đủ ánh sáng.

2. Luôn nâng cao cảnh giác với những người xung quanh, đặc biệt những người nhận giúp đỡ bạn trong khi thực hiện giao dịch ATM trục trặc. Cẩn thận với những người ngồi trong ô tô đang chăm chú theo dõi bạn từ xa. Khi rời khỏi máy ATM chú ý xung quanh xem có đối tượng nào đang theo dõi bạn để thực hiện ý đồ đánh cắp tiền hay không?.Nếu cảm thấy nghi ngờ và bị theo sát nên dùng điện thoại để báo cho cơ quan công an nơi gần nhất.

10 mẹo giúp bạn sử dụng thẻ ATM an toàn ảnh 1

Ảnh minh họa

3: Không sử dụng những máy ATM có vẻ bất thường hoặc cung cấp các tuỳ chọn mà bạn không quen hoặc cảm thấy không thoải mái.

4.Không cho phép ai bên cạnh nhìn vào bàn phím khi bạn nhập mã PIN. Luôn luôn ghi nhớ dãy mã PIN, không bao giờ viết nó lên mặt thẻ. Không nhập lại PIN nếu thẻ của bạn bị máy nuốt, ngay lập tức báo và liên lạc với nhân viên ngân hàng.

Thay đổi PIN ngay nếu nghi ngờ bị lộ. Khi tạo số PIN, tránh chọn những số gắn liền với thông tin cá nhân như sinh nhật, số điện thoại…

5. Không nên đeo đồ trang sức đắt tiền hoặc mang những đồ có giá trị khi sử dụng ATM. Nếu bạn làm điều này có thể đó là cơ hội để kẻ trộm tấn công.

6. Không bao giờ đếm tiền mặt ngay tại máy khi vừa rút tiền. Khi nhận được tiền, bạn nên cho ngay vào túi và đếm tiền ở những nơi an toàn như nhà riêng.

7. Kiểm tra các góc khuất, nghi ngờ có thể bị kẻ gian đặt camera quay trộm để lấy cắp số PIN của bạn. Camera có thể được đặt trong một khay để tờ rơi giả chiếu vào bàn phím của ATM.

8. Chuẩn bị các giấy tờ nếu cần thiết, thẻ ATM khi vào chỗ đặt máy ATM, điều này sẽ giảm thời gian bạn loay hoay ở máy ATM.

9. Theo dõi kỹ và kiểm tra số dư trong tài khoản cũng như tổng số tiền bạn gửi vào, nếu có vấn đề gì phải báo ngay với ngân hang nơi bạn dung thẻ ATM.

10. Khi bị mất thể, khách hàng cần phải gọi ngay đến số điện thoại của ngân hàng (nơi phát hành thẻ) được ghi trên thẻ, trên các máy ATM, cung cấp các thông tin để yêu cầu khóa thẻ hoặc yêu cầu có biện pháp xử lý phù hợp.

Theo Thành Công (VTC News/BR)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm