NGUYÊN BỘ TRƯỞNG THƯƠNG MẠI TRƯƠNG ĐÌNH TUYỂN:

Vào TPP, tôi rất lo cho bộ máy Nhà nước

Tôi rất lo cho DN nhưng tôi lo cho Nhà nước nhiều hơn bởi DN chịu sức ép của cạnh tranh thì phải vươn lên, có anh sẽ chết, có anh trưởng thành, song bộ máy Nhà nước trì trệ rất nguy hiểm.

Hiện nay có quá nhiều số liệu cho rằng xuất khẩu tăng, GDP tăng bao nhiêu nhờ TPP, điều đó có thể không sai nhưng nhược điểm là kinh tế lượng không phản ánh được những biến động trên thị trường thế giới, không phản ánh được thái độ của Chính phủ như thế nào. 

Ngày nay, chúng ta sống trong cảm xúc quá nhiều, giống như WTO đã từng tạo ra trào lưu cảm xúc, tổ chức một cuộc đi bộ. Chúng ta thắng một trận đá bóng thì tâng lên tận mây xanh nhưng thua một trận thì xuống hết cỡ. Phải hết sức bình tĩnh, không nên sống nhiều quá vào cảm xúc.

(Theo Vnexpress)

PGS-TS NGUYỄN THIỆN TỐNG, nguyên chủ nhiệm bộ môn Kỹ thuật hàng không, Trường ĐH Bách khoa TP.HCM:

Chỉ xử lý nhân viên lấy trộm hành lý, chưa xử lý người đứng đầu

Trước đến nay mới chỉ xử lý nhân viên lấy trộm tài sản trong hành lý nhưng không xử lý người đứng đầu DN, đứng đầu cơ quan có nhân viên lấy trộm hành lý đó.

Điều này giảm vai trò lãnh đạo, chỉ đạo quản lý của người đứng đầu đơn vị, lỗ hổng này cần được tăng cường. Vì vậy cần có biện pháp xử lý song hành lãnh đạo các cơ quan đơn vị để xảy ra việc nhân viên ăn cắp tài sản trong hành lý ký gửi.

Mặt khác, để tránh trường hợp người có hành vi xấu liên kết tạo thành hệ thống với nhau cần thực hiện hoán đổi vị trí, hoán đổi ca, kíp trực. Bằng nghiệp vụ phối hợp giữa lực lượng an ninh hàng không với công an và hải quan để giám sát quá trình vận chuyển hành lý.

(TheoGiáo Dục Việt Nam)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm