PGS-TS NGUYỄN TRỌNG PHÚC, nguyên Viện trưởng Viện Lịch sử Đảng:

Người có thu nhập bất chính thực chất là ăn cắp tài sản của Nhà nước

Một khi đã có chức vụ, quyền hạn trong tay họ sẽ dễ dàng làm giàu bất chính… Vì vậy bên cạnh việc theo dõi, giám sát cán bộ có chức quyền cũng phải giáo dục để người ta phải biết xấu hổ khi tham nhũng.

... Theo tôi, quan điểm về vấn đề công khai tài sản phải rõ, từ đó mới đi tới việc công khai, minh bạch trong kê khai. Kết quả kê khai tài sản vừa rồi theo tôi không ổn. Trong hơn một triệu người kê khai, chỉ có bốn trường hợp kê khai không chính xác, thông tin đó dễ làm cho người ta nghi ngờ về kết quả công khai kê khai tài sản, thu nhập.

Với các cơ quan như Thanh tra Chính phủ, Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng, Ban Nội chính, Bộ Nội vụ… rõ ràng là chúng ta có đủ khả năng và điều kiện để kiểm soát thu nhập của người có chức vụ. Vấn đề chỉ là cách làm như thế nào.

Về vấn đề hình sự hóa hành vi làm giàu bất hợp pháp, tôi cho rằng người có thu nhập bất chính thực chất là ăn cắp tài sản của Nhà nước, của nhân dân, là vi phạm pháp luật.

Theo VOV

TS NGÔ TRÍ LONG, chuyên gia kinh tế:

EVN chưa xứng đáng được phong danh hiệu anh hùng bởi người dân bức xúc nhiều

Đã phong là Anh hùng Lao động thì phải là tiêu biểu để người ta làm gương học tập, phải xứng đáng thực sự.

Nhưng cả quá trình hoạt động của ngành điện bị kêu ca rất nhiều, chủ tịch EVN bị miễn nhiệm chức vụ, hoạt động thì bị dân kêu, tính công khai, minh bạch không có. Bao nhiêu bê bối đã xảy ra, không chỉ dưới góc độ về giá điện mà còn cả vấn đề cửa quyền, độc quyền… cả quá trình hoạt động của EVN nữa đều gây bức xúc cho người dân. Thực sự EVN chưa xứng đáng được phong danh hiệu anh hùng bởi làm ăn chưa hiệu quả, còn bê trễ, người dân không đồng thuận, bức xúc nhiều.

Theo Infonet

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm