Kết nối: Một hãng hàng không đã cổ phần hóa lại phải bảo lãnh

Câu hỏi rất hay, Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai khất câu trả lời. Tôi e rằng VNExpress sẽ không có câu trả lời. Vấn đề đáng nói ở đây là tại sao một hãng hàng không đã cổ phần hóa lại phải bảo lãnh. VietJet có cần bảo lãnh đâu mà vẫn vay được vốn, phát triển đội bay? Và nữa, nợ công Việt Nam đang lớn, số vốn bảo lãnh trên sẽ làm tăng nợ công lên mức đáng kể hay không thì hãy nhìn vào con số và tỉ lệ.

Facebook MẠNH QUÂN

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội Nguyễn Đức Kiên:

‘Chúng ta chỉ còn hai lựa chọn, mở cửa hay là chết’

Chúng ta không thể không tham gia các FTA. Tình thế buộc chúng ta làm vậy. Các quốc gia khác họ tự cân đối được; còn nền kinh tế của Việt Nam có tổng kim ngạch xuất nhập khẩu bằng 1,8 GDP, chúng ta không còn cửa nào phát triển nếu không mở ra bên ngoài. Sức mua của thị trường nội địa quá thấp. Ngay cả so với Lào thì sức mua của ta cũng rất kém. Chẳng hạn, một hộ gia đình của Lào ở TP có ít nhất một xe ô tô, nhà ở ít nhất 500 m2; còn Việt Nam chúng ta một hộ gia đình ít nhất có một xe máy và 50 m2. Chỉ tính sơ bộ đã thấy sự khác biệt.

Tức là, tình thế hiện nay chỉ có hai lựa chọn, một là mở cửa, hai là chết.

(Theo Vietnamnet)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm