Zola khen MU không có đối thủ xứng tầm

Ryan Giggs là người ghi bàn duy nhất, mang lại chiến thắng tối thiểu cho MU trong chuyến làm khách đến sân Upton Park tối qua. Thầy trò HLV Alex Ferguson nhờ đó tái chiếm vị trí đỉnh bảng từ tay Liverpool, với hai điểm nhiều hơn và còn một trận chưa đấu.

"Họ giành được mọi thứ", Gianfranco Zola không giấu vẻ ngưỡng mộ đối thủ. "Chúng tôi bị đánh bại bởi đội bóng có lẽ là mạnh nhất thế giới hiện nay. Họ trừng phạt sai lầm duy nhất của chúng tôi bằng một cách rất chuyên nghiệp. Luôn là khó khăn một khi để MU ghi bàn trước".

Zola tỏ ra tâm phục khẩu phục sau trận thua MU. Ảnh: AP.
Zola tỏ ra tâm phục khẩu phục sau trận thua MU. Ảnh: AP.

"Tôi biết đó là một đội bóng chơi tấn công hay, nhưng không thể ngờ là khi cần phòng ngự họ cũng xuất sắc chẳng kém. MU đang mỗi lúc một mạnh hơn lên. Có thể nói, tại Ngoại hạng lúc này không có nhiều đội bóng có thể đánh bại họ. Đội bóng đó thật vĩ đại"

Thất bại tối qua khiến West Ham đứt mạch 10 trận bất bại trên mọi mặt trận. Nhưng, Zola vẫn tỏ ra vui vẻ: "Đối với tôi, đây là một trận đấu tích cực", cựu huyền thoại của Chelsea nhấn mạnh. "Chúng tôi thua, nhưng đó là thua trước đội bóng mạnh nhất châu Âu, nếu không muốn nói là nhất thế giới, với chỉ một bàn thua duy nhất".

Tình huống ghi bàn mà Giggs thực hiện hôm qua đến từ một cú sút sệt bằng chân phải - vốn không phải là chân thuận của tiền vệ 35 tuổi. Đây là pha lập công đầu tiên của anh ở Ngoại hạng mùa này, qua đó đảm bảo cho cựu tuyển thủ xứ Wales thành tích ghi bàn trong suốt 17 mùa, tính từ khi giải Ngoại hạng ra đời năm 1992.

"Tôi đang lục tung trí nhớ của mình lên để xem lần gần nhất Ryan ghi bàn bằng chân phải là khi nào", Ferguson hạnh phúc ngợi khen các học trò. "Tôi luôn luôn có cảm giác rằng, với chúng tôi lúc này một bàn thắng thôi cũng đủ để làm nên chiến thắng. Cảm giác đó có lẽ bắt nguồn từ phong độ tuyệt vời của bộ tứ vệ".

"Ryan như một sự vinh danh cho bóng đá. Nếu bạn muốn tìm ai đó để lấy ví dụ về sự cống hiến của họ dành cho môn thể thao này thì hãy nghĩ đến Ryan Giggs. Đó là ví dụ không thể tốt hơn".

Số trận không bị thủng lưới liền mạch của MU ở Premier League hiện đứng ở mốc 13 - điều chưa từng có trong lịch sử bóng đá Anh (thành tích cũ chỉ là 11).

Theo Doãn Mạnh (Sun/VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm