Zidane và số phận Gareth Bale, hậu vệ Thanh Hóa rạn xương sườn

Zidane ám chỉ Gareth Bale đá trận cuối cho Real

HLV người Pháp, Zinedine Zidane nói rằng Gareth Bale có thể xuất hiện tại Real Madrid lần cuối, trong cuộc đối đầu Betis tối nay (19-5) tại La Liga.

HLV Zinedine Zidane ám chỉ hôm nay Gareth Bale sẽ đá trận cuối cùng cho Real tại Bernabeu. ẢNH: REUTERS

Mối quan hệ giữa Zidane và Gareth Bale “cơm không lành, canh không ngọt”. Kể từ khi Zidane trở lại ghế HLV trưởng Real hồi tháng 3, Bale vỏn vẹn được ông tận dụng năm lần tung vào sân, trong đó có hai trận anh chơi đủ 90 phút gặp Villareal và Real Sociedad.

Zidane khẳng định chân sút xứ Wales sẽ có mặt trong đội hình. Nhưng liệu đây có phải là trận đấu cuối cùng của Bale cho Real hay không, Zidane ậm ừ: “Tôi không biết, tôi không thể nói ra điều này. Đó là trận cuối cùng mùa giải và năm tới sẽ có những thay đổi. Tôi không chắc điều gì sẽ xảy ra”.

Real Madrid sẽ đối mặt với Betis tại Bernabeu, khép lại mùa giải thất bại khi chỉ về thứ ba La Liga, sau cả Barcelona và Atletico Madrid. Thầy trò Zidane có một mùa giải trắng tay bị Barca loại khỏi Copa Del Rey và bị Ajax đánh bật khỏi Champions League.

Chiến lược gia người Pháp cam kết thay đổi lớn sau khi mùa giải kết thúc. Một số cầu thủ trong đó có Gareth Bale sẽ được bán. “Đó là quyết định của tôi. Tôi là HLV và tôi làm những điều tôi muốn. Nếu không tôi sẽ là người ra đi. Chúng tôi muốn tạm biệt CĐV của mình bằng một chiến thắng. Chúng tôi sẽ trở lại mạnh mẽ và làm cho CĐV của mình tự hào”, Zidane khẳng định.

Pha vào bóng bất cẩn của Jeremie Lynch (ảnh nhỏ) khiến Nguyễn Minh Tùng (phải) rạn xương sường, nghỉ thi đấu từ 3-4 tuần. ẢNH: VPF

Trung vệ Thanh Hóa rạn xương sườn nghỉ thi đấu một tháng

Sau va chạm với ngoại binh Hải Phòng Jeremie Lynch, trung vệ Nguyễn Minh Tùng phải lên xe đi cấp cứu và anh được các bác sĩ chẩn đoán rạn xương sườn buộc nghỉ thi đấu ít nhất từ 3-4 tuần.

Sự cố xảy ra tại trận đấu vòng 10 V-Leaguea, Thanh Hóa làm khách trên sân Lạch Tray của Hải Phòng. Phút 80 trong một pha tranh chấp, Jeremie Dwayne Lynch vào bóng bất cẩn thúc đầu gối vào mạn sườn Minh Tùng.

Tình huống không được trọng tài Hoàng Ngọc Hà phạt thẻ nhưng sau một hồi nằm sân, trung vệ xứ Thanh đành tập tễnh rời sân và lên xe cứu thương đến bệnh viện.

Sự vắng mặt của “chốt chặn” hữu hiệu Minh Tùng là tổn thất không hề nhỏ đối với HLV Nguyễn Đức Thắng, trong bối cảnh Thanh Hóa đang có sự khởi sắc ở những vòng đấu gần đây.

Cũng ở cuộc đối đầu này, trọng tài Ngọc Hà buộc phải rút thẻ đỏ đuổi cầu thủ Hải Phòng, Hữu Phúc do hành vi đánh nguội đối với Văn Thắng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm