Zidane dương tính còn Real Madrid lại đang… âm

Sau khi Real Madrid bị đội bóng hạng ba Alcoyano loại ở Cúp Nhà vua Tây Ban Nha, không lâu sau đội bóng hoàng gia lại phải chịu thêm thiệt thòi khi HLV Zidane nhận kết quả dương tính với COVID-19 và buộc phải cách ly.
Trận đấu mới nhất khi làm khách tại Alaves không có ông thầy Zidane, Real Madrid đã có 90 phút bùng nổ với chiến thắng 4-1 tiếp tục vị trí nhì bảng với 40 điểm, thua Atletico Madrid 4 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn hai trận (tính đến hết ngày 24-1).
Với Real Madrid, thực tế thì trước khi HLV Zidane bị nhiễm COVID-19 thì chính HLV người Pháp này đã đứng trước nhiều sức ép, trong đó có nhiều trận họ đánh mất thế mạnh của một đội bóng hàng đầu châu Âu.

Zidane (phải) và Real Madrid đang bị Atletico Madrid của Simeone bỏ xa.
Ảnh: GETTY IMAGES  

Còn nhớ trận thua tệ hại 0-2 trước Shakhtar Donetsk ở vòng bảng Champions League từng khiến HLV Zidane ôm đầu và đứng trước nguy cơ bị sa thải. Nhưng rồi mọi thứ tiếp tục trôi đi trong sự tuột dốc đến điểm âm của Real Madrid.
Có thời điểm Real Madrid tuột xuống vị trí thứ tư, thua cả Real Sociedad với khoảng cách 7 điểm và Chủ tịch Perez đã nhăm nhe tính đến chuyện sa thải HLV Zidane. Những tên tuổi khác như Pochettino được ngắm nghía cho chiếc ghế thuyền trưởng.
Không khó để nhìn ra Real Madrid mùa này đang có sự chựng lại và đi xuống của nhiều “lão tướng” như Ramos, Kroos, Benzema, Luka Modric, Marcelo… và so với đội đang dẫn đầu La Liga thì họ có quá ít con người mới để thay đổi lối chơi cũ kỹ.
Gia cố một bộ khung cũ kỹ là điều HLV Zidane không muốn, nhất là ông thầy người Pháp này luôn có khuynh hướng trẻ hóa. Nhưng tất cả đều phải thông qua ông chủ tịch Perez, người bị chỉ trích rất nhiều khi để Ronaldo ra đi hoặc mang bom xịt Hazard về.
Sự mất cân đối của Real Madrid khi dư thừa tiền vệ mà lại thiếu các phương án cho phòng ngự lẫn tiền đạo sẽ rất khó để Zidane hay ai đó có ngồi vào dẫn dắt cũng sẽ vướng những bài toán khó giải.
Zidane dương tính trong khi cả đội Real Madrid lại đang âm và có thể sẽ còn âm nhiều hơn nữa nếu sắp tới họ không có cuộc đổi thay nào và ngược lại có thể nhiều công thần sẽ ra đi.
Cực khó cho một Real Madrid trở lại thời hoàng kim như Zidane từng dẫn dắt họ làm cú hat trick Champions League. Và La Liga bây giờ cũng sẽ mất giá rất nhiều khi “siêu kinh điển” Real Madrid - Barcelona giờ lại là cuộc chạm trán của hai đội bóng ở rất xa vị trí đầu chứ không còn là song mã như ngày nào.•

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm