Trước thềm AFF Cup 2014:

Xung quanh biệt danh các đội tuyển bóng đá Đông Nam Á

Ngay cả hai đội tuyển khá yếu trong khu vực là Lào và Campuchia cũng có biệt danh. Tuyển Lào còn được gọi là “Những chú voi rừng” (Forest Elephants) vì đất nước Lào là xứ sở triệu voi. Còn biệt danh của tuyển Campuchia rất ấn tượng đó là “Những chiến binh Angor” (Angor Warriors)

Tương tự như tuyển Lào, tuyển Thái Lan có biệt danh “những chú voi trận mạc” (War Elephants). Ở Thái, trên vùng trung du và miền núi, voi gắn liền với đời sống thường nhật của người dân.

Biểu tượng của đội tuyển Thái Lan 

Đội tuyển Indonesia cùng bảng A với tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2014 có biệt danh là “Những chú chim ưng” (đại bàng) – Garuda. Garuda trong tiếng Indonesia có nghĩa là đại bàng. Trên ngực áo các tuyển thủ có hình chim đại bàng Garuda. Hãng hàng không quốc gia  Indonesia cũng mang tên Garuda. Trong khi đó, tuyển Philippines còn được gọi dưới cái tên Akzals, trong tiếng Philippines nghĩa là “Những chú chó hoang”.

Còn với Myanmar, đất nước từng có một giai đoạn lẫy lừng với nền bóng đá phát triển hàng đầu châu Á trong những năm 1960 đến 1970 được mệnh danh là “Những con đại bàng trắng” (White Eagles). 

Sự dũng mãnh của tuyển Malaysia là cái cớ để họ tự xưng danh là “Những con mãnh hổ” (Tigers). Màu áo thi đấu của tuyển Malaysia đen - vàng, biểu trưng cho màu lông của chúa sơn lâm. Còn với Singapore, không ai không biết đây là đội bóng “Những con sư tử” (Lions)…

Theo bạn, đội tuyển bóng đá Việt Nam của chúng ta nên chọn cho mình biệt danh như thế nào?

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm