Xúc động lá thư của các em nhỏ an ủi tuyển thủ Anh Rashford

Tiền đạo 23 tuổi đã đưa lên trang cá nhân của mình một số bức thư của người hâm mộ và gửi lời cảm ơn vì sự ủng hộ của họ trước tình trạng lạm dụng phân biệt chủng tộc trên mạng xã hội sau trận thua của đội tuyển Anh.

“Tôi hy vọng anh sẽ không buồn quá lâu vì anh là một người tốt” -  Dexter Rosier, 9 tuổi viết - “Năm ngoái, anh đã truyền cảm hứng cho tôi để giúp đỡ những người kém may mắn. Rồi đêm qua anh lại truyền cảm hứng cho tôi, về tính dũng cảm. Tôi tự hào về anh. Anh luôn là một anh hùng”.

Tuyển thủ Rashford thất vọng sau khi sút hỏng penalty. Ảnh: CGI.

Rất nhiều thư của giới hâm mộ trẻ tuổi ca ngợi Rashford bởi sự can đảm mà anh ấy phải đối đầu và tri ân chiến dịch cung cấp bữa ăn miễn phí cho trường học, bãi bỏ tình trạng nghèo đói cho trẻ em.

Một cậu bé 6 tuổi đến từ Newcastle đã gửi lời yêu thương đến Rashford và viết: "Đừng nghe những lời khó chịu của những kẻ hay bắt nạt. Em gửi cho anh chiếc cúp của em, như lời cổ vũ đến anh”.

Rashford và các đồng đội Bukayo Saka, Jadon Sancho bị lạm dụng phân biệt chủng tộc trên mạng xã hội, sau khi họ không ghi được bàn thắng trong loạt sút luân lưu với Ý trong trận chung kết Euro 2020.

Vài giờ sau thất bại, một bức tranh tường của Rashford đã bị phá hoại ở quê nhà Manchester, và cảnh sát coi đây là một vụ việc phân biệt chủng tộc.

Lá thư của Dexter Rosier 9 tuổi gửi thần tượng...

... cùng những tình cảm khác của các em nhỏ khiến Rashford cảm động. Ảnh: CGI. 

Rất cảm động, rất đông người dân địa phương và giới hâm mộ từ các vùng xa hơn đã đổ xô đến các tác phẩm nghệ thuật bị phá hoại ở Withington để bày tỏ tình yêu mến của họ với Rashford. Họ bao phủ bức tường bằng các hình vẽ và những lời chúc phúc, ca ngợi anh là “con người tuyệt vời” về nhiều việc làm của anh giúp đỡ cộng đồng

Rashford tâm sự mình “bị choáng ngợp và không thể nói nên lời” khi đón nhận rất nhiều tình cảm đong đầy yêu thương của người yêu bóng đá. Trước đó, anh cũng viết một tâm thư xin lỗi và chia sẻ hoàn cảnh của mình sau khi góp phần trong thất bại của tuyển Anh: “Tôi không biết phải nói gì vào lúc này, sau khi trải qua một mùa giải khó khăn. Tôi nghĩ ai cũng thấy tôi không được tự tin khi bước vào trận chung kết này.

Tôi luôn sẵn sàng sút penalty nhưng rồi điều không ổn đã xảy ra. Tôi có thời gian chuẩn bị trước đó nhưng thật không may mọi chuyện không diễn ra như mong muốn. Tôi hiểu mình đã làm đồng đội thất vọng. HLV yêu cầu tôi sút penalty mét và trong giấc ngủ, tôi mơ mình ghi bàn từ các quả 11m. Nhưng tại sao tôi lại sút hỏng quả này.

Người hâm mộ che chắn những vết loang lổ bằng lời yêu thương gửi đến Rashford. Ảnh: CGI.

Tôi bị ám ảnh mãi về quả 11m đá hỏng này và không biết phải mô tả tâm trạng mình ra sao. Trận chung kết chúng tôi chờ đợi 55 năm. Tôi chỉ có thể nói xin lỗi. Ước gì mọi chuyện diễn ra khác đi. Tôi muốn nói với các đồng đội rằng thành công của họ cũng là thành công của tôi và thất bại của họ cũng là thất bại của tôi.

Tôi có thể chấp nhận bị phê phán vì sút 11m không tốt. Nhưng tôi sẽ không bao giờ xin lỗi về xuất thân của mình. Tôi luôn cảm thấy tự hào khi khoác áo đội tuyển Anh. Tôi nhận được những tin nhắn vô cùng tích cực khiến tôi muốn khóc. Xin cảm ơn vì tất cả những tin nhắn yêu thương. Tôi sẽ trở lại mạnh mẽ hơn!”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.