Xuân Trường kiến tạo, đồng đội lập kỷ lục AFC Champions League

Rashford đòi MU tăng lương 15,8 triệu bảng/năm

Tiền đạo “Quỷ đỏ” muốn được nhận lại điều tương xứng với những đóng góp của anh cho CLB. Sau 27 trận ra sân, Rashford đã đem về cho Manchester United 10 bàn thắng, 7 pha kiến tạo.

Rashford trên hành trình trở thành huyền thoại Manchester United. Ảnh: Skysport

Hiện tại hợp đồng của tiền đạo 21 tuổi với MU còn đến tháng 6-2020, cùng điều khoản gia hạn một năm. Tuy nhiên mức lương 80.000 bảng/tuần là quá thấp so với những đóng góp của anh. Bên cạnh sự dòm ngó của các “ông lớn” châu Âu, Rashford vẫn nung nấu ý định gắn bó dài lâu với Old Trafford bởi hơn ai hết, chân sút trưởng thành từ lò đào tạo trẻ MU.

Là một mũi tấn công quan trọng trong đội hình chiến thuật của HLV Solskjaer, tiền đạo đội tuyển Anh sẽ đề nghị mức lương tăng lên 300.000 bảng/tuần cùng bản hợp đồng 5 năm tại cuộc đàm phán sắp tới. Đây cũng là mức lương MU phải trả cho cựu thủ quân đội tuyển Anh Wayne Rooney.

Với mức lương đề nghị này, dự kiến thu nhập của Rashford sẽ đạt 15,8 triệu bảng/năm, tương đương với 79 triệu bảng cho 5 năm gắn bó với sân Old Trafford.

Từ pha kiến tạo của Xuân Trường, Suphanat Mueanta lập kỷ lục ghi bàn ở tuổi 16. Ảnh: Buriram

Xuân Trường “đóng đinh” đồng độ Buriram trên bảng kỷ lục AFC Champions League

Dù Buriram Utd để thua Bejing Guoan – Trung Quốc tại vòng bảng nhưng pha kiến tạo của Xuân Trường đã giúp đồng đội ghi bàn gỡ 1-3 chính thức đưa Suphanat Mueanta lập kỷ lục đạo trẻ nhất ghi bàn tại AFC Champions League.

Phút 80 của trận đấu, cú chuyền bóng một chạm của Xuân Trường mở ra cơ hội không thể tốt hơn cho Suphanat Mueanta đang trên đà băng xuống, “xỏ kim” thủ môn Beijing ghi bàn gỡ. Đáng nói hơn, đây cũng là pha chạm bóng đầu tiên sau khi Xuân Trường sau 6 trận liên tiếp bị HLV Bandovic “nhốt” trên ghế dự bị.

Với pha lập công này, Suphanat Mueanta có được bàn thắng tại AFC Champions League khi được 16 tuổi, 8 tháng và 7 ngày. Thành tích xô đổ kỷ lục tồn tại 10 năm của tiền đạo Nhật Bản Takashi Usami. Anh ghi bàn gỡ 1-2 cho Gamba Osaka trước FC Seoul vào năm 2009 khi vừa bước sang tuổi 17, 14 ngày.

Tại giải VĐQG Thái-League, Suphanat Mueanta cũng từng thiết lập kỷ lục cầu thủ trẻ nhất ghi bàn tại giải đấu cao nhất bóng đá Thái Lan, lẫn khuôn khổ giải U-23 châu Á.

HLV Manchester City Pep Guardiola. Ảnh: AFP

Pep lý giải nguyên nhân để Kevin de Bruyne ngồi dự bị

Được xem là “ngòi nổ” quan trọng của Manchester City nên sau trận thua Tottenham tại Champions League, chiến lược gia người Tây Ban Nha buộc phải giải thích về việc để Kevin de Bruyne ngồi dự bị.

Pep Guardiola bộc bạch: “Kevin ngồi dự bị nhằm phục vụ cho mục đích chiến thuật của tôi. Tôi quyết định dùng hai tiền vệ thủ nhằm cân bằng thế trận cho Man City. Quyết định để Kevin dự bị thật sự rất khó khăn đối với tôi. Chúng tôi biết rõ mình sẽ phải làm như thế nào ở các trận đấu tiếp theo. Dù không may mắn nhưng Man City kiểm soát cực tốt thế trận”.

Kevin de Bruyne được xem là "ngòi nổ" cực quan trọng của Man City. Ảnh: Getty

Tại cuộc chạm trán Tottenham, Man xanh bất ngờ thua trận sau pha lập công duy nhất của Son Heung-min. Dù được hưởng phạt đền nhưng Aguero đã sút hỏng, buộc Man City rời sân trắng tay. Mãi đến phút 89 Pep mới quyết định tung De Bruyne vào sân sau khi số phận trận đấu đã được định đoạt.

HLV 48 tuổi Pep Guardiola hy vọng các CĐV Man City sẽ lấp đầy sân Etihad, tiếp lửa cho các cầu thủ ở trận lượt về diễn ra vào ngày 18-4.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm