Xuân Trường ghi bàn đẹp, HA Gia Lai thua oan vì tiếng còi méo

HA Gia Lai có bàn dẫn từ giữa hiệp hai do công Xuân Trường nhưng rồi thành quả của họ bị đánh đổ bởi nhận định sai lầm của trọng tài Nguyễn Văn Kiên khi cho Sanna Khánh Hòa một quả 11m.

Tình huống này diễn ra phút 88, chân sút Toure của chủ nhà chuyền bóng sang trái cho Chaher trên đà băng xuống. Cùng lúc đó, hậu vệ A Hoàng theo sát pha bật cao đánh đầu chệch cột của Chaher vừa bị mất thế ngã xuống. Trọng tài Nguyễn Văn Kiên đứng rất gần pha bóng ấy liền cắt còi cho Sanna Khánh Hòa hưởng một quả phạt đền.

Cầu thủ HA Gia Lai phân trần sau tình huống thổi phạt đền của trọng tài Nguyễn Văn Kiên.

Một số cầu thủ HA Gia Lai bức xúc ùa đến tranh cãi với trọng tài nhưng đã không thể thay đổi quyết định. Trần Văn Vũ sút thắng thủ môn Văn Tiến trên chấm 11m gỡ hòa 1-1 cho đội chủ nhà.

Cựu còi vàng Dương Mạnh Hùng có xem trận đấu này dưới góc quay truyền hình rất kỹ đã khẳng định trọng tài Nguyễn Văn Kiên mắc hai sai lầm và “quá liều lĩnh”. Ông Hùng phân tích hậu vệ A Hoàng không tác động làm ngã Chaher và cũng không “lót lưng” khi ngoại binh này bật nhảy nên không thể nói là phạm lỗi. Cái sai thứ hai của trọng tài Kiên là đặt trường hợp A Hoàng có lỗi trong vòng cấm thì phải có thẻ vàng, chứ không thể bỏ qua như vậy.

Bàn thua oan nghiệt của HA Gia Lai do lỗi nhận định của trọng tài đã làm rơi mất điểm của họ, trong một chiều chơi rất nỗ lực trên sân Nha Trang.

HA Gia Lai không thể khiếu nại về hình huống dẫn đến quả phạt đền thua nghiệt ngã do luật cấm nhưng chắc chắn họ rất oan ức khi công sức đổ sông đổ biển chỉ vì một tiếng còi méo.

Xuân Trường sút chìm từ xa mở tỉ số cho HA Gia Lai. Ảnh: ANH MINH

Trở lại cuộc đối đầu căng thẳng trên sân Nha Trang, cầu thủ hai đội có những pha va chạm mạnh khiến cho khu vực kỹ thuật hai phía không yên. Trợ lý Trần Thiện Hảo của Sanna Khánh Hòa và bác sĩ Đồng Xuân Lâm của HA Gia Lai tranh cãi suýt dẫn đến xô xát bị trọng tài đuổi thẳng lên khán đài.

Bàn thắng hiếm muộn mãi đến phút 70, Xuân Trường bất ngờ tung cú sút sệt chéo góc từ ngoài vòng cấm qua một rừng chân, đưa bóng đập cột dọc vào lưới trong sự ngỡ ngàng của cả hàng phòng ngự chủ nhà. Pha dứt điểm thành bàn đẹp mắt của Xuân Trường như tiếp thêm khí thế cho đồng đội chơi chặt chẽ, cho đến lúc bị san bằng 1-1 từ một quả phạt đền tưởng tượng của trọng tài.

Kết quả các trận đấu khác vòng 7 NutiCafe V-League 2018: TP.HCM – Hà Nội 1-4, Cần Thơ – Than Quảng Ninh 1-1, Hải Phòng – SHB Đà Nẵng 3-2, B. Bình Dương – Quảng Nam 3-1, Thanh Hóa – Sài Gòn 1-1, SL Nghệ An – Nam Định 0-1.

Bảng xếp hạng sau vòng 7 NutiCafe V-LLeague 2018.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm