Xuân Trường chia tay CLB Gangwon

Ngày 13-7, Xuân Trường sẽ chia tay CLB Gangwon (Hàn Quốc) để khoác áo đội tuyển U-22 Việt Nam thi đấu vòng loại U-23 châu Á 2018 và tham dự SEA Games 29.

Sau nhiều lần thương thảo, CLB Gangwon ban đầu chỉ muốn nhả Xuân Trường về đội tuyển U-22 quốc gia một tuần trước trận khai mạc vòng loại U-23 châu Á vào ngày 19-7. Do hợp đồng giữa hai bên vướng mắc điều khoản sẽ cho cầu thủ này đá khoảng 30%-40% số trận nên Gangwon vẫn cần Xuân Trường sau giải U-23 sẽ trở lại CLB. Sau đó, tiền vệ xuất thân từ Học viện HA Gia Lai JMG phải chờ đến khi đội tuyển U-22 Việt Nam tập huấn ở Hàn Quốc mới về khoác áo đến lúc kết thúc SEA Games (cuối tháng 8).

Xuân Trường là thần tượng của nhiều cô gái trẻ. Ảnh: HUY PHẠM

Thế nhưng ở cuộc làm việc gần đây với VFF, phía Gangwon đã nhún nhường với đề nghị cho Xuân Trường trở về tập trung đội tuyển U-22 Việt Nam cho đến khi xong SEA Games 29. Đây là một tin vui cho HLV Hữu Thắng vì ông rất cần tiền vệ này có nhiều thời gian hơn để tập luyện với đồng đội với chiến dịch vàng Đông Nam Á.

Cũng cần biết Xuân Trường mới có lần thứ hai ra sân ở K-League, trận đầu đá 66 phút và trận thứ hai chỉ 30 phút. Có một thực tế sau hơn nửa mùa giải tại Hàn Quốc, tiền vệ này chưa đủ sức cạnh tranh một chỗ đứng trong đội hình Gangwon.

Ngay cả HLV Choi Yoon-kyum thân thiết từng dẫn dắt HA Gia Lai giờ là thầy Xuân Trường sau trận đấu với Sangju Sangmu đã chia sẻ với báo chí Hàn Quốc về màn trình diễn của tiền vệ này chưa như mong muốn của mình. Ông nói: “Xuân Trường có một số tình huống thiếu tập trung và còn mắc sai lầm. Chính vì thế, tôi mới quyết định rút cậu ấy ra và thay bằng Chang-Jin Moon - một tiền vệ có sức mạnh và kỹ năng tốt hơn. Quyết định này giúp cho hàng phòng ngự của Gangwon chơi ổn định hơn”.

Tiền vệ này là một trong những át chủ bài của HLV Hữu Thắng.

Năm ngoái Xuân Trường chơi bóng cho một đội khác của Hàn Quốc là Incheon United nhưng chỉ ra sân vài trận cuối mùa. Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, Xuân Trường còn yếu thể lực trong môi trường K-League khắc nghiệt.

Tuy nhiên, Xuân Trường lại là một nhân tố không thể thiếu với ý đồ chiến thuật của HLV Hữu Thắng từ các lứa U đến đội tuyển quốc gia. Những đường chuyền sắc sảo của Xuân Trường có thể làm thay đổi thế trận và đặc biệt là sự hòa hợp của anh khi đá cặp với Tuấn Anh ở giữa sân cùng sự nhuần nhuyễn bên nhiều đồng đội cũ HA Gia Lai.

Có chút thiệt thòi của Xuân Trường là không thể có mặt đá trận khai mạc vòng loại U-23 châu Á tiếp khách Đông Timor do anh từng bị thẻ đỏ ở vòng chung kết U-23 châu Á 2016.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm