Xử lý vệt dầu loang

Đã có những suy diễn cho rằng bầu Trường vì ngán ngẩm và “đuối” với gánh nặng đội bóng nên mới mời cơ quan điều tra vào cuộc và chấp nhận để đội bóng bị “hoại tử”. Trao đổi với tôi, bầu Trường phủ nhận điều này nhưng cái cách ông tính toán bỏ AFC Cup và bỏ V-League lẫn giải tán luôn đội bóng lại làm nhiều người nghĩ đến chuyện tháo chạy khỏi bóng đá.

Điều nguy hiểm của bóng đá Việt Nam là những người điều hành bóng đá đang xem đây là chuyện riêng của The Vissai Ninh Bình. Trong những động thái phản ứng với tai nạn của bóng đá Việt Nam đều mới chỉ là những lời tuyên bố làm mạnh, làm đến nơi đến chốn.

Chưa thấy một hành động cụ thể nào hay vì những người làm bóng đá sợ dây dưa và sợ “văng miểng”. Chẳng hạn chưa thấy một quan chức của VFF nào ngồi làm việc với bầu Trường một cách nghiêm túc về số phận đội bóng và về thành phần còn lại của đội, tức những cầu thủ sống lành mạnh và đáng được biểu dương. Những người mà đang khổ sở với nạn thất nghiệp hoặc bị đẩy ra đường.

Có nhà điều hành nào nghĩ đến việc cùng với bầu Trường giữ đội hay ít ra là lo cho số phận của những cầu thủ tử tế trong một đội bóng bán độ tập thể?

Có ai nhắc bầu Trường cần phải đứng vững và có trách nhiệm với tập thể những con người còn lại như cái cách mà những ông bầu của Hòa Phát Hà Nội dù nghỉ bóng đá nhưng vẫn lo phần hậu sự với những cầu thủ để họ không bị thiệt thòi? Hoặc với AFC Cup, đã có quan chức nào ngồi lại để giúp bầu Trường và The Vissai Ninh Bình làm nốt phần nghĩa vụ của mình ở sân chơi quốc tế kể cả việc bơm tiền cho họ đá nốt vòng loại và chơi xong trận knock out thay vì bỏ ngang?

Cả chuyện xử lý vệt dầu loang và những phương án tiếp theo cần đi trước cũng không thấy bóng dáng của những người làm bóng đá phải đọc trước tình huống và chủ động với những diễn biến tiếp theo.

Sự lúng túng của những nhà điều hành bóng đá nằm ở chỗ chỉ lo bịt những lỗ rò từ vụ bán độ chứ không xắn tay giải quyết cùng The Vissai Ninh Bình.

NGUYỄN NGUYÊN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm