Xử chủ tịch CLB Quảng Nam mắng trọng tài mù

Xuất phát từ tình huống trợ lý trọng tài Việt Thái không căng cờ bắt việt vị để cầu thủ Ngọc Quang (HA Gia Lai) ghi bàn vào lưới Quảng Nam, Chủ tịch CLB này, ông Lê Nguyên Hồng, đã có những phát ngôn rất phản cảm. Ông nói: “Tôi nghĩ trọng tài Việt Nam được VPF đào tạo ở trường mù. Tình huống không tranh chấp, góc quan sát tốt nhưng trọng tài không phất cờ báo việt vị. Tôi nghĩ một là có tiêu cực, hai là trọng tài được học ở Trường mù Nguyễn Đình Chiểu. Tình huống ấy trình độ trọng tài “vườn” cũng nhìn thấy việt vị nên tôi nói lại là trọng tài được VPF cử đi học ở trường mù, những người mù bắt bóng đá…”.

Đáng nói là ông Lê Nguyên Hồng là trưởng ban bóng đá phong trào VFF và mùa bóng nào giới trọng tài tổ chức tập huấn tại Đà Nẵng ông cũng tham gia. Thế mà ông Hồng lại buông ra những lời chỉ trích có tính chất xúc phạm giới trọng tài và học sinh Trường mù Nguyễn Đình Chiểu, gây ra một làn sóng phản đối dữ dội trong nhiều giới.

Từ một quan chức thường xuyên tham gia những khóa đào tạo trọng tài, chỉ sau trận thua do lỗi trọng tài mà ông Lê Nguyên Hồng (ngồi giữa, ảnh trên) đã thóa mạ các trọng tài là học ở Trường mù Nguyễn Đình Chiểu. Ảnh: CTV

Bên cạnh đó, ông Lê Nguyên Hồng còn cay cú cả Phó Chủ tịch VFF Đoàn Nguyên Đức và nhắc lại chuyện năm 2003 của ông bầu này: “Tôi nhớ bầu Đức là người đầu tiên bồi dưỡng trọng tài bằng tiền đôla”.

Cũng cần biết kiểu mỉa mai của ông Hồng được nhiều người cho là bắt nguồn từ việc bầu Đức từng đòi sa thải Trưởng ban Trọng tài Nguyễn Văn Mùi có quan hệ mật thiết cùng tầm ảnh hưởng đến quyền lợi của CLB.

Chuyên gia bóng đá Trịnh Minh Huế phân tích: “Ông Lê Nguyên Hồng, cựu Giám đốc Sở TDTT Đà Nẵng, Ủy viên Ban chấp hành VFF phụ trách bóng đá phong trào, lại dám thóa mạ Phó Chủ tịch VFF là ông Đoàn Nguyên Đức hối lộ trọng tài bằng đôla hơn 10 năm trước. Ông còn đổ tội oan cho VPF đào tạo trọng tài ở Trường mù Nguyễn Đình Chiểu mới tệ hại, gây phẫn nộ trong công luận về nhân cách của một cán bộ loạn ngôn”.

Ngày 3-4, VPF vào cuộc và có trong tay bản ghi âm lời chỉ trích của ông Lê Nguyên Hồng và VPF đã trả lời: “Các thành viên lãnh đạo CLB Quảng Nam phê phán thiếu khách quan, mang tính chất công kích, quy chụp đối với tổ trọng tài làm nhiệm vụ nói riêng, công tác trọng tài nói chung (“trọng tài Việt Nam được VPF đào tạo ở Trường mù Nguyễn Đình Chiểu…”). Điều này đã gây ra những ảnh hưởng thiếu tích cực đối với uy tín, hình ảnh chung của cá nhân lãnh đạo CLB và của cả giải đấu, đồng thời việc này đã vi phạm các quy định của quy chế bóng đá chuyên nghiệp hiện hành”.

Ban tổ chức giải sẽ tổng hợp, chuyển tư liệu cần thiết đến các bộ phận, các ban chức năng VFF để xem xét, có hình thức xử lý phù hợp phát ngôn của ông Lê Nguyên Hồng trái với quy chế phát ngôn.

Những ngày qua, giới chuyên môn cũng phân tích về phản ứng của ông Lê Nguyên Hồng nhắm vào bầu Đức và giới trọng tài là xuất phát từ việc ông Đức chỉ trích đòi “trảm” Trưởng ban Trọng tài Nguyễn Văn Mùi mà ông Mùi thì từng là cấp dưới của ông Hồng khi còn làm việc ở Sở TDTT Đà Nẵng. Vì thế mà việc thóa mạ bầu Đức cũng như trọng tài chính là đòn trả đũa ông phó chủ tịch phụ trách tài chính, đồng thời chỉ trích cả thành phần phân công trọng tài mới làm Quảng Nam thua oan.

Cũng nhiều ý kiến cho rằng đến giờ thì ông Hồng mới thấu được nỗi khổ mà thời ông Mùi còn phân công đội SL Nghệ An đá sân nhà bị trọng tài làm thua oan trong trận gặp Quảng Nam như thế nào.

Bóng đá Việt Nam đúng là rắc rối thật và nguy hiểm là những rắc rối đấy đang lây lan ở thượng tầng.

Quảng Nam khiếu nại sai luật

Ngày 3-4, Phó Tổng Giám đốc CLB Quảng Nam, ông Nguyễn Húp, gửi đơn khiếu nại cho Ban tổ chức V-League, Ban Trọng tài VFF khiếu nại việc tổ trọng tài trên sân Pleiku công nhận bàn thắng cho HA Gia Lai. Trưởng ban tổ chức giải Nguyễn Minh Ngọc ký văn bản trả lời: “CLB không được khiếu nại đối với các quyết định của trọng tài trong trận đấu về bàn thắng hay không bàn thắng, việt vị hay không việt vị, phạt đền hay không phạt đền. Quy định về kỷ luật VFF không tổ chức giải quyết khiếu nại trong các trường hợp này... Vì vậy, việc CLB Quảng Nam khiếu nại về tình huống bàn thắng trên là không hợp lệ”.

TT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm