Xông đất Úc, tìm cách phá bĩnh trận lượt đi play off

Thầy trò Mai Đức Chung đã sẵn sàng cho trận đấu quan trọng gặp chủ nhà Úc trong khuôn khổ trận play off lượt đi vòng loại môn bóng đá nữ khu vực châu Á Olympic Tokyo 2020, sẽ diễn ra vào ngày 6-3 trên sân vận động McDonald Jones (Newcastle).

Đội tuyển nữ Việt Nam có một buổi làm quen sân thi đấu chính, sau khi ban huấn luyện cho các cầu thủ xem băng hình trận đấu giữa Úc thắng đậm Đài Loan 7-0.

Tuyển nữ Việt Nam xông đất Úc, chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận play off. Ảnh: AN

Trong 90 phút trên sân tập chiều 4-3, HLV Mai Đức Chung cho các cầu thủ tích cực tập chiến thuật, tập trung vào miếng phản công và phòng ngự bóng bổng. Theo VFF, thời tiết tại thành phố Newcastle khá lý tưởng khi nhiệt độ mát mẻ và không mưa, thuận lợi cho các bài tập chiến thuật, các cầu thủ nữ cũng không bị quá mệt.

HLV Mai Đức Chung cho biết: “Đội duy trì một buổi tập một ngày từ khi sang Úc ngày 2-3 để giảm tải cho các cầu thủ và có thể trạng tốt nhất trước trận đấu. Hiện có Thu Thương đau cơ đùi trước, Hồ Thị Quỳnh đau cơ đùi sau, Nguyễn Thị Loan đau cổ chân và Huỳnh Như vẫn tiếp tục đau gối nên phong độ chưa tốt. Các cầu thủ đang được các bác sĩ theo dõi chăm sóc và vẫn có thể ra sân thi đấu”.

Tuyển nữ Úc rất mạnh vừa thắng Thái Lan 6-0 ở vòng bảng tranh suất play off...

... nhưng ban huấn luyện Việt Nam đã tìm ra cách phá bĩnh đội chủ nhà. Ảnh: AN

Đánh giá về đối thủ Úc, HLV Mai Đức Chung cho biết các cầu thủ chủ nhà có lối chơi châu Âu, mạnh mẽ với bóng dài, cộng thêm thể hình cao to nên cách đá bóng bổng, giàu sức mạnh chắc chắn sẽ phát huy: “Tôi đánh giá Úc còn mạnh hơn Hàn Quốc nhiều với thứ hạng 7 trên bảng xếp hạng FIFA hiện nay. Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ tiếp tục chơi phòng ngự chặt chẽ, hạn chế các đợt tấn công dâng cao đội hình, tận dụng thời cơ phản công nhanh rồi nhanh chóng quay về sân nhà.

Dẫu sao, việc thi đấu với đối thủ mạnh nằm trong tốp 10 thế giới cũng là cơ hội để các cầu thủ nữ Việt Nam xác định được vị trí của mình đang ở đâu. Qua đó các tuyển thủ sẽ tiếp tục phấn đấu, quan trọng nhất vẫn là luôn nỗ lực hết mình mỗi khi thi đấu”.

Các tuyển thủ nữ Việt Nam tập luyện tại Úc chiều 4-3. Ảnh: AN

Cũng trong buổi tập chiều 4-3, tiền vệ Nguyễn Thị Tuyết Dung nhận được sự chú ý của cán bộ truyền thông AFC. Tiền vệ khoác áo CLB Phong Phú Hà Nam cho biết việc giành vé tham dự vòng play off là kết quả cố gắng của toàn đội và ai cũng đang rất hào hứng bước vào trận đấu gặp Úc. “Tôi cùng toàn đội sẽ cố gắng hết sức, thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo để đạt kết quả tốt nhất, không phụ sự mong mỏi và hy vọng của người hâm mộ nước nhà” - Tuyết Dung cho biết.

Theo kế hoạch, HLV Mai Đức chung sẽ tham dự họp báo trước trận đấu tổ chức lúc 10 giờ 15 (giờ địa phương) ngày 5-3 tại phòng họp báo trong sân vận động McDonald Jones. Đại diện ban huấn luyện đội tuyển nữ Việt Nam dự kiến sẽ chọn màu đỏ là trang phục thi đấu trong buổi họp kỹ thuật.

Trận lượt về play off ngày 11-3 giữa tuyển nữ Việt Nam và Úc diễn ra trên sân Cẩm Phả (Quảng Ninh) lúc 18 giờ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm