Xôn xao vụ ông Dương Nghiệp Khôi xin nghỉ khỏi VFF

Ông Dương Nghiệp Khôi là một trong những người hiếm hoi ở VFF có chuyên môn tốt và có chức sắc trong bộ máy LĐBĐ VN. Ông từng là người của Tổng cục TDTT từ thời bộ máy VFF chưa hoạt động đình đám, từng được người anh ruột là GS Dương Nghiệp Chí dẫn dắt rồi gắn với bóng đá theo các ông Ngô Tử Hà, Nguyễn Thanh Toàn, Nguyễn Tấn Minh… Ông từng trải qua nhiều đời chủ tịch VFF và là cố vấn uyên bác về chuyên môn…

Sâu xa hơn thì ông Dương Nghiệp Khôi từng là người dìu dắt phó chủ tịch VFF phụ trách chuyên môn Trần Quốc Tuấn từ rất bé, thời ông Khôi còn là đồng môn với ông Trần Vĩnh Lộc (cha đẻ của ông Tuấn).

Đến khi ông Tuấn lên làm tổng thư ký những nhiệm kỳ trước thì ông Khôi vẫn là người đứng sau ông Tuấn và “ôm” hết phần chuyên môn. Nói như nhiều người trong làng bóng đá thì ông Khôi có những lúc làm nền cho ông Trần Quốc Tuấn đặc biệt liên quan đến lĩnh vực chuyên môn lẫn ứng xử.

Ông Dương Nghiệp Khôi (trái) trao đổi và hướng dẫn Thành Lương khi mới lên đội tuyển Việt Nam. Ảnh: XUÂN HUY

Trải qua nhiều thời kỳ, ông Khôi cũng đào tạo được nhiều thế hệ. Điển hình như nhiều giám sát, nhiều nhà chuyên môn trẻ bước vào lĩnh vực bóng đá đều một tay ông Khôi dìu dắt. Và mới đây nhất, ông Khôi còn là trưởng đoàn đội U-19 Việt Nam thi đấu thật thành công ở vòng chung kết châu Á, lọt vào tham dự World Cup U-20 năm 2017.

Thế nên lá đơn xin nghỉ việc, nghỉ khỏi VFF của ông Khôi khiến làng bóng Việt Nam giật mình và đánh nhiều dấu hỏi.

Điều gì khiến một người rất “say” với bóng đá như ông Khôi và là người hiếm hoi có chuyên môn thực thụ ở VFF lại muốn rút lui sớm?

Điều gì khiến ông Khôi không thể ngồi lại cho hết nhiệm kỳ với chức danh phó tổng thư ký VFF?

Điều gì khiến ông Khôi từng được gọi là “bố”, từng “chú cháu” với đám đàn em rồi chúc mừng và hạnh phúc khi đám cháu lớn nhanh, trưởng thành nhanh, thế mà giờ ông Khôi lại xin bỏ tất cả để rời xa ngôi nhà bóng đá, rời xa VFF?

Bóng đá Việt Nam nhiệm kỳ này hay bị chỉ trích là toàn những người giỏi quyết, giỏi ngoại giao, giỏi tuyên bố và giỏi kiếm tiền… nhưng lại rất thiếu những người có chuyên môn. Thế mà người có chuyên môn và bề dày như ông Khôi lại rút lui với tâm lý chán chường.

Việc rút lui của ông Khôi theo đúng nguyên tắc thì phải là ban chấp hành quyết. Thế nên vừa qua rất nhiều người ở ban chấp hành chia sẻ với ông Khôi nhưng Thường trực VFF thì lại khác rất xa với những tiếc nuối của ban chấp hành.

Ngôi nhà VFF vốn thiếu người có chuyên môn nay lại trống lốc bởi người ngoài chuyên môn và đó là nỗi lo của một nền bóng đá ít cần người có chuyên môn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm