Xin đừng chia rẽ đội tuyển!

Thậm chí là sau trận Thái Lan - Việt Nam 0-0 còn có những nhận xét cầu thủ quân HA Gia Lai khỏe hơn trong khi quân Hà Nội yếu… Điều đấy rất dễ làm tổn thương các em và tổn thương đội tuyển. Họ không biết ở đội tuyển các cầu thủ không có những phân biệt quân đội này, lính đội kia như thế đâu. Cứ xem Đức Huy và Xuân Trường hay đua với nhau hoặc Văn Thanh, Quang Hải, Duy Mạnh, Công Phượng… hỗ trợ với nhau ở trong và ngoài sân tập sẽ biết họ là một tập thể mạnh…”.

Rõ ràng là chia sẻ đấy rất đáng để suy nghĩ. Nó cho thấy một thực trạng của đội tuyển, đặc biệt dưới thời HLV Park Hang-seo không có sự phân biệt vùng miền hay sự ưu ái quân ông này, lính bầu nọ mà là một lợi ích chung cho mục tiêu cao nhất của đội tuyển.

Trận đấu vừa qua với Thái Lan, một số fan Hà Nội thì chỉ trích cú sút trượt của Công Phượng lấy đó làm trò cười và ngược lại không ít fan HA Gia Lai thì chế Duy Mạnh yếu, liên tục bị Supachok qua mặt hay Quang Hải “mất tích”. Vẫn biết đó chỉ là số ít những fan làm ảnh hưởng nhưng điều đấy rõ ràng là không có lợi và không thật so với tình hình đội tuyển hiện nay. Nên nhớ các cầu thủ Hà Nội vừa làm nhiệm vụ cho quốc gia ở AFC Cup và họ phải trải qua những cung đường di chuyển rất dài, rất khó nhọc nên việc không đảm bảo thể lực là điều tất yếu. Còn với Công Phượng thì mang một quả sút trượt để chê bai mà vờ đi rất nhiều tình huống Phượng làm sôi động bên phần sân đối phương hay nỗ lực làm bóng cho Văn Toàn là thiếu công bằng.

Hà Nội và HA Gia Lai cạnh tranh nhau ở V-League theo hai quan điểm khác nhau của hai ông bầu nhưng như thế không có nghĩa họ là kẻ thù của nhau. Ngược lại, cứ nhìn cái cách sinh hoạt của hai nhóm cầu thủ này sẽ thấy họ thân nhau và hỗ trợ nhau rất đáng quý.

Xin đừng chia rẽ đội tuyển khi họ đang chứng minh là một khối và cùng nhìn về một hướng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm