Xem Eriksson đấu trí với Rajevac

HLV Eriksson (Philippines) từng dẫn dắt đội tuyển Anh dự các vòng chung kết World Cup 2002, 2006 và Euro 2004. Trong khi đó,  thành tích chói sáng của HLV Rajevac (Thái Lan) là từng đưa tuyển Ghana vào tứ kết World Cup 2010.

Dấu ấn của HLV Rajevac tại AFF Cup này với Thái Lan dù chỉ mới qua hai trận đầu nhưng đã thể hiện rõ. Đó là xây dựng một đội tuyển Thái Lan vắng nhiều ngôi sao nhưng chơi rất nguy hiểm và khó lường. Một Thái Lan trước đây hay dựa vào những cá nhân dẫn dắt và làm nền cho lối chơi thì nay lại là đội Thái Lan nhiều miếng đánh bằng lối chơi tập thể.

Còn HLV Eriksson qua thời gian ngắn gắn với Philippines chưa cho thấy dấu ấn nhiều nhưng tính thực dụng nơi một đội bóng đá kiểu châu Âu đã giúp họ bất bại, trong đó đáng kể là trận thắng Singapore.

Philippines năm nay vẫn quy tụ nhiều gương mặt từng dự các kỳ AFF Cup trước đây. Cách chơi của họ chưa thấy sự đặc sắc, kể cả có nhân tố mới như Sato - cầu thủ gốc Nhật đang chơi bóng tại Romania, hay Strauss đang thi đấu ở Đức...

Khiếm khuyết đáng kể của chủ nhà Philippines ở trận này chính là việc không có thủ thành Neil Etheride do phải trở lại Anh khoác áo CLB Cardiff. Trong khi đó, Thái Lan là đội có dàn hỏa lực rất mạnh qua hai trận đã ghi được 11 bàn trải đều trên các tuyến.

Thái Lan sau hai chiến thắng ấn tượng với 11 bàn thắng đang thách thức mọi đối thủ. Ảnh: AFF

Cuộc đấu trí giữa HLV Eriksson và Rajevac có nhiều điểm đáng chú ý và thú vị. Ảnh: GETTY IMAGES

Việc phải đưa thủ môn số 2 là Michael Falkesgaard vào là một phần nguyên nhân khiến họ bị Đông Timor sút thủng lưới hai bàn trong chiến thắng 3-2 vào tối 17-11. Trong hai bàn đấy có một bàn phần lớn là lỗi của thủ môn này vì giật mình và thiếu tập trung.

Về phía Thái Lan, HLV Rajevac cho biết: “Chúng tôi đã nghiên cứu kỹ Philippines và mục tiêu của Thái Lan là đánh bại đội bóng này để giữ ngôi đầu bảng”. Ông cũng cho biết tình hình toàn đội chỉ có Tanaboon bị chấn thương nhẹ trong trận thắng Indonesia nhưng anh vẫn sẽ ra sân.

Cuộc chạm trán này được ví sẽ mang tính chất như một trận bóng ở châu Âu vì phong cách đá của hai đội, thể hình lực lưỡng lẫn lối chơi giàu sức mạnh và đơn giản nhưng hiệu quả của cả hai.

Nhìn mặt bằng chung thì chất lượng cầu thủ Thái Lan được đánh giá cao hơn, còn Philippines thì các cầu thủ chinh chiến nhiều nhưng chưa thấy độ tinh nhuệ lẫn sự đồng bộ trong lối chơi. Đặc biệt là trong phòng ngự, Philippines còn mắc lỗi nhiều.

Tuy nhiên, dù thua thiệt về chất lượng con người nhưng giới hâm mộ rất muốn xem cách bài binh bố trận và những phương án khi gặp đối thủ mạnh của cựu HLV đội tuyển Anh, ông Eriksson.

HLV Rajevac rất giỏi và nhanh nhạy khi đọc tình huống lẫn điều chỉnh trận đấu, còn ông Eriksson thì là một bộ óc chiến lược mà Philippines rất cần để nâng chất đội tuyển quốc gia của họ.

Theo nhận định của chúng tôi, dù đá sân nhà Bacolod nhưng rất khó để Philippines có điểm.

Ở trận đấu cùng giờ, Singapore tiếp Đông Timor. Đây là trận đấu Singapore phải lấy trọn 3 điểm để còn nuôi hy vọng vào bán kết, nhất là Đông Timor đã chính thức bị loại sau ba trận toàn thua. Dự báo Singapore sẽ thắng nhưng sẽ không phải là chiến thắng dễ trước một đội bóng có lối chơi hồn nhiên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm