'Xe tăng Đức' đại phá khung thành Hungary

Cùng có 3 điểm như Bồ Đào Nha nhưng khả năng đi tiếp với vị trí thứ 2  đang nghiêng về phía Mannschaft bởi ở lượt đấu cuối họ chỉ phải chạm trán Hungary bị đánh giá yếu hơn.

Bảng F tử thần đáng xem nhất tại vòng loại Euro năm nay không chỉ vì sự góp mặt của ba ông lớn Pháp, Đức, Bồ Đào Nha mà còn nhờ những trận đấu diễn ra với kịch bản không thể lường trước. Hungary trước giải bị coi là kho điểm béo bở của các đội bóng còn lại, thế nhưng họ đã khiến các  siêu sao bên phía Pháp và Bồ Đào Nha phải khổ sở như thế nào mới có điểm. Quả thực Hungary năm nay thực sự là kẻ ngán đường khó chịu và đội tuyển Đức sẽ không thể chủ quan ở trận đấu này.

HLV Joachim Low có nhiều đường binh giúp "xe tăng Đức" qua mặt Hungary. Ảnh: CGI.

Trong khi đó, tuyển Đức chào Euro bằng cái kết buồn khi chịu thất bại 0-1 trước Pháp. Thế nhưng cỗ xe tăng ngay lập tức trở lại và chứng tỏ trận thua chỉ là một tai nạn, khi hàng công tuyển Đức trong trận đấu với Bồ Đào Nha chơi gắn kết hơn, những đường lên bóng cũng rất mạch lạc.

Joachim Low không sử dụng một tiền đạo thực thụ nào và quyết định dùng hàng tiền vệ với số đông nhằm tăng tỉ lệ kiểm soát bóng. Quyết định này là hoàn toàn dễ hiểu bởi ông đang có trong tay những tiền vệ đẳng cấp như Toni Kroos hay Ikay Gundogan, cộng thêm sức công phá đến từ hai vị trí cánh.

Sự cơ động toàn diện trong phòng ngự và tấn công là những phẩm chất giúp Joshua Kimmich và Gonsen có mặt trong sơ đồ 3-5-2 vận hành một cách trơn tru khi những bài đánh từ hai biên liên tiếp khiến cho nhà vô địch Euro 2016 phải chao đảo. Nếu cứ giữ vững phong độ này, người Đức là một đối thủ cực kỳ khó chơi khi tiến vào vòng knock out.

Tin buồn trước giờ G đến với đội tuyển đức khi Thomas Muller dính chấn thương đầu gối và chắc chắn vắng mặt, khiến ông Loe đang đau đầu tìm người thay thế. Trên băng ghế dự bị, ông có Leon Goretzka, Leroy Sane hay Timo Werner cũng là một cái tên cần được cân nhắc. Và rất có thể ông sẽ trao cơ hội cho tiền đạo của Chelsea, bởi anh chưa dứt điểm sắc bén thế nhưng trước hàng phòng ngự chơi chặt chẽ như Hungary, thì sự xông xáo, năng nổ của Werner sẽ phát huy tác dụng.

Hungary đang lên khí thế nhưng có thể sẽ phải ôm hận trước tuyển Đức. Ảnh: CGI.

Với dàn cầu thủ chất lượng, phong độ đang dâng cao lại được thi đấu ở sân nhà Allianz Arena, tuyển Đức có đầy đủ thiên thời, địa lợi, nhân hòa và chỉ còn chờ học trò Joachim Loe trình diễn nữa thôi.

Phía bên kia, tuyển Hungary cũng có nhiều hưng phấn sau trận hòa quả cảm trước nhà đương kim vô địch thế giới Pháp. Chân sút Attila Fiola là cái tên xuất sắc nhất bởi chính anh là người ghi bàn thắng đưa đội nhà vượt lên dẫn trước. Dù đội trưởng Adam Szalai rời sân sớm thế nhưng tinh thần các cầu thủ Hungary vẫn rất lạc quan. Họ chơi sòng phẳng trước Pháp và phần nào khiến dàn sao bị ngợp. Cả sân vận động vỗ tay thán phục niềm kỳ vọng mới của bóng đá Hungary - Rolland Szalai liên tục khiến Pavard thở không ra hơi bằng những cú dốc bóng như xé gió của mình.

Trên thực tế, Hungary có thể đi tiếp ở vị trí nhì bảng nếu họ đánh bại tuyển Đức, đồng thời Bồ Đào Nha để thua Pháp. Còn nếu Hungary và Pháp cùng thắng, vé đi tiếp sẽ được định đoạt bằng hiệu số bàn thắng bại. Trường hợp thứ 3 có vẻ dễ xảy  nhất, đó là khi cả hai trận đấu đều kết thúc bằng tỉ số hòa và đoàn quân của ông Marco Rossi sẽ đứng ở vị trí thứ 3 với hy vọng vào vé vớt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm