Xe Ferrari và huyền thoại Schumacher

Hoàng tử kế vị bang Johor (Malaysia) Abdullah Ismail đã yêu cầu LĐBĐ Malaysia (FAM) trở lại phương án thuê thầy ngoại bên cạnh FAM phải có những phương án hành động trong đào tạo trẻ.

Hoàng tử bang Johor Malaysia ví rằng nếu không có những kỹ sư lừng danh chế tạo ra chiếc Ferrari thì huyền thoại Schumacher… cũng giống như anh tài tế xe tải mà thôi.

Hoàng tử đề nghị FAM vạch ra công tác định hướng chiến lược đào tạo trẻ từ các CLB để cho ra lò những sản phẩm chất lượng cao. Từ đó mới có thể nghĩ đến việc đưa bóng đá Malaysia cất cánh được.

Hoàng tử Ismail có một người bạn thân là cựu danh thủ Argentina Pablo Aimar hiện đang khoác áo CLB đại gia JDT của Malaysia đá giải M-League. Danh thủ Argentina thường được hoàng tử mời vào cung điện bàn chuyện bóng banh. Và Aimar đưa ra nhiều lời khuyên cho hoàng từ Ismail cũng là người đứng đầu LĐBĐ bang Johor. Rằng một nền bóng đá thất bại thì HLV chỉ chịu trách nhiệm chưa tới 30% mà thôi, còn lại hãy nhìn kỹ và rà soát lại công tác đào tạo trẻ của nền bóng đá đó ra sao, HLV có sự lựa chọn nhiều hay không. Và câu ví dụ huyền thoại F1 Schumacher và chiếc Ferrari là giàu hình tượng nhất khi nói về trách nhiệm của nhà cầm quân khi tuyển thất bại.

DUY ÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm