Xe đạp Cúp TH TP.HCM 2015: Khi Lê Văn Duẩn ‘nổ súng’

Với 15 điểm thưởng dành cho tay đua thắng chặng, Lê Văn Duẩn 61 điểm chính thức “xé” áo xanh từ tay đại kình địch Đỗ Tuấn Anh (D. D Đồng Tháp). Chiến thắng càng mang đậm dấu ấn đồng đội hơn khi người em trai Lê Nguyệt Minh (Mathnasium TP.HCM) cùng anh Duẩn tăng tốc đánh bại Trần Văn Quyền (Quân khu 7) và Đỗ Tuấn Anh.

Để có được chiến thắng sau nhiều cú rút “hụt chân”, áo xanh Cúp Truyền hình 2013 Lê Văn Duẩn chia sẻ: “Đó là chiến thắng của toàn thể anh em VUS TP.HCM, tôi chỉ là tay đua cuối cùng điền tên mình vào chiến thắng đó. Xin cảm ơn anh em đồng đội, cảm ơn ban huấn luyện đã giúp tôi bước lên bục cao nhất. Với tôi, chiến thắng này rất quan trọng. Nó giúp tôi giải tỏa tâm lý và tự tin hơn trong hành trình cùng đồng đội chinh phục chiếc áo xanh chung cuộc Cúp Truyền hình năm nay”.

Liên tục rút thua các đối thủ Đỗ Tuấn Anh, Trần Văn Quyền trước đó khiến Duẩn khá thất vọng về bản thân mình. Thậm chí anh không kịp ăn mừng khi xe đã qua vạch đích. “Áp lực và kỳ vọng quá lớn khiến tôi không kịp ăn mừng. Từ khi chuyển từ chiếc xe mới sắm sang dùng lại chiếc S-Work cam cũ (chiếc xe từng cùng Duẩn đăng quang giải áo xanh Cúp Truyền hình 2013) được xem như mối duyên của người cầm cương với chiến mã. Tôi sẽ gắn bó với nó đến cuối hành trình” - Lê Văn Duẩn tâm sự.

Sau chặng đua ngắn, áo vàng không thay đổi khi Hồ Huỳnh Vạn An tiếp tục dẫn đầu tổng sắp với tổng thời gian 18 giờ 41’21”. Tương tự, nội dung đồng đội, ê-kíp Gạo HNT An Giang (56 giờ 07’54”) bảo toàn ngôi đầu xếp trên Quân khu 7 và D. D Đồng Tháp.

Sáng nay (19-4), đoàn đua bước vào tranh tài chặng 9 Huế - Đà Nẵng. Tuy lộ trình chỉ dài 113 km nhưng với việc chinh phục cùng lúc ba ngọn đèo Phước Tượng, Phú Gia và Hải Vân, dự báo sẽ có sự xáo trộn mạnh trên bảng thành tích cá nhân lẫn đồng đội.

MINH QUANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm