Xe đạp Cúp TH TP.HCM 2015: Áo vàng sẽ có chủ nhân mới

Tuy nhiên, ở chặng đồng đội tính giờ 50 km diễn ra sáng nay (24-4) tại Nha Trang, chắc chắn chủ nhân chiếc áo vàng không còn là tay đua trẻ Nguyễn Minh Việt.

Việc liên tục giữ áo vàng qua bốn chặng liền đã là thành công ngoài mong đợi của tay đua 18 tuổi này. Cái thiếu của Việt là đồng nghiệp không thể hỗ trợ anh do chuyên môn kém hơn các đối thủ. Cùng chung cảnh ngộ này, tay đua hiện đứng nhì tổng sắp Văn Cường (ĐĐ Hà Nội) cũng không có cửa tranh ngôi vô địch.

Trên lý thuyết, tay đua có số giờ gần với Minh Việt nhất Nguyễn Hoàng Giang (Gạo HNT An Giang) là đối thủ có cơ hội “xé” áo vàng lớn nhất. Kế đến là các ứng viên nằm trong tốp 6 gồm Hồ Văn Phúc (ADV TH Vĩnh Long), Trường Tài (VUS TP.HCM) và Hoàng Thái (D. D Đồng Tháp) đều là những gương mặt tiềm năng cho chiếc áo vàng chung cuộc.

Về mặt nhân lực và trình độ, êkíp VUS TP.HCM được đánh giá cao nhất nhờ những cá nhân hùng hậu luôn sẵn sàng chắp cánh cho Trường Tài tiếp quản chiếc áo vàng. Cần nhớ rằng VUS TP.HCM cũng là đội đua nhiều năm liền thống trị ngôi vô địch quốc gia cự ly đồng đội tính giờ.

Cạnh tranh gay gắt trong cuộc đua này, cựu áo vàng 2011 Hồ Văn Phúc cũng nắm lợi thế lớn khi vừa xếp trên Trường Tài 25 giây, vừa có đồng đội mạnh hết lòng hỗ trợ.

Chặng đồng đội tính giờ diễn ra lúc 8 giờ sáng nay (24-4), truyền hình trực tiếp trên HTV9 và HTV thể thao.

MINH QUANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm