Xavi không nên về Barca ngồi ghế nóng HLV thay thế Koeman

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Luis Suarez cho biết anh không quên khoảnh khắc tồi tệ Barcelona đã bắt anh phải tập luyện một mình vào những thời gian cuối cùng ở Camp Nou. Suarez ban đầu gia nhập Barca từ Liverpool vào năm 2014 và tiếp tục đóng vai trò quan trọng ở giai đoạn thành công nhất trong lịch sử của họ, giành bốn chức vô địch Liga và Champions League.

Mùa hè năm ngoái, cầu thủ người Uruguay đã ghi 195 bàn sau 283 trận cho Blaugrana, nhưng họ quyết định cho anh ra đi sau 6 năm cống hiến, dù vẫn còn một năm hợp đồng vào mùa hè 2019. Người ở Barca lo ngại rằng anh đã qua thời đỉnh cao sau khi bước qua tuổi 30.

Đội chủ sân Nou Camp để anh ra đi miễn phí để tránh phải trả 24 triệu USD tiền lương cho tiền đạo người Uruguay. Barca chỉ phụ thu 7 triệu USD tùy vào đóng góp của Suarez cho Atletico.

Suarez chỉ một mùa về Atletico Madrid đã giúp CLB mới của mình vô địch La Liga. Ảnh: CGI.

Về phần Atletico, sau khi chiêu mộ tiền đạo từng hai lần giành Chiếc giày vàng châu Âu với mức phí hời là 6 triệu euro, họ thẳng tiến đến ngôi vô địch La Liga trong mùa giải đầu tiên của anh tại Wanda Metropolitano.

Và cầu thủ người Uruguay vẫn có chút ác cảm với Barca vì cách anh bị đối xử. Anh chia sẻ trước cuộc đụng độ của nhà vô địch Tây Ban Nha với đội bóng cũ Barca vào cuối tuần này: “Tôi tin vào nghiệp báo. đó là định mệnh. Họ coi thường tôi, và tôi không thể quên năm ngoái trong giai đoạn tiền mùa giải, Barcelona đã cho tôi tập luyện riêng để làm cho tôi tức giận. Nhưng tôi vẫn phải giữ sự chuyên nghiệp.

HLV cũng phải thừa nhận điều đó. Tôi ra sân tập mỗi ngày mà không hề tỏ thái độ bực tức. Tôi nghĩ nghiệp quả là có thật, và nó sẽ sớm đến. Tôi tập luyện mỗi ngày mà không bĩu môi vì đấy là điều tôi phải làm. Số phận có kết thúc của riêng nó”.

Tuy nhiên, Suarez không vui khi chứng kiến đội bóng cũ ngập trong khủng hoảng. Mới nhất là thất bại 0-3 của Barca trước chủ nhà Benfica tại Champions League, tiền đạo người Uruguay không khỏi đau lòng. Và anh nghĩ, giới hâm mộ đang tạo thêm áp lực lên HLV trưởng Ronald Koeman buộc phải thay thế nhà cầm quân người Hà Lan.

Suarez tự hào về thành quả của mình trong thời kỳ đỉnh cao của Ronaldo và Messi...

... với hai Chiếc giày vàng cá nhân danh giá. Ảnh: CGI.

Suarez cho biết hoàn cảnh hiện tại của Barca rất đau: “Thật buồn khi thấy những người bạn cũ phải trải qua điều đó. Tôi muốn những điều tốt đẹp xảy đến với Barca, cũng như Liverpool hay Ajax. Tôi từng khoác áo Barca nhiều năm. Tất nhiên, bây giờ họ là đối thủ, vì tôi đang thi đấu cho Atletico và làm tất cả để đội thắng ở trận đấu tới.

Tôi không muốn đổ thêm dầu vào lửa. Nhưng tình thế hiện tại của Barca khiến một người từng hâm mộ CLB như tôi thấy đau lòng. Hy vọng đây chỉ là một nốt trầm để Barca trở lại đúng lúc, bởi tôi thấy đội bóng vẫn có tương lai với dàn cầu thủ hiện tại".

Ở tuổi 34, Suarez vẫn khoác áo một trong những CLB hàng đầu. Anh cho rằng bản thân đã nỗ lực nhiều để duy trì phong độ trong môi trường bóng đá đỉnh cao. Tiền đạo người Uruguay cũng ghi nhận những thành công trong sự nghiệp của bản thân: "Các cầu thủ phải chiến đấu rất nhiều để giữ mình trong môi trường bóng đá đỉnh cao. Tôi xem nhẹ những danh hiệu cá nhân mà họ muốn trao cho tôi.

Suarez khuyên nhủ bạn thân Xavi đừng về Barca thời điểm này. Ảnh: CGI.

Như tôi từng nói, tôi đã giành hai Chiếc giày vàng trong kỷ nguyên của Messi và Ronaldo và tôi tự hào vì giành được nó nhờ những con số chứ không phải bằng lượt bầu chọn. Tôi cũng gánh trách nhiệm tại Barca khi không có Messi.

Tôi từng ghi 3 bàn vào lưới Real Madrid khi đội không có Messi. Tại Liverpool cũng vậy, khi đội không có Gerrard. Tại Ajax, tôi mang băng thủ quân khi mới 21, 22 tuổi. Tôi đánh giá cao bản thân bởi những việc đó và tự hào khi khoác áo Atletico ở thời điểm này.

Có người từng nói tôi hết thời và tôi vui khi đã chứng tỏ khao khát chiến thắng của bản thân vẫn còn. Tôi tận hưởng trách nhiệm tại Atletico bởi sống cùng áp lực là điều tuyệt vời”.

Huyền thoại của Barca, cựu tiền vệ Xavi dự kiến để thay thế Koeman, nhưng Suarez đã khuyên đồng đội cũ nên chờ thêm một thời gian nữa trước khi đảm nhận vị trí của đội chủ sân Camp Nou: "Xavi từng là một cầu thủ ở Barca và tôi không nghĩ đây là thời điểm thích hợp để anh ấy ngồi ghế nóng. Xavi thông minh và biết khó khăn của CLB. Anh ấy phải tiết kiệm thời gian của mình”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm