Wushu giành HCV đầu tiên cho Việt Nam tại ASIAD

Wushu giành HCV đầu tiên cho Việt Nam tại ASIAD ảnh 1

Vận động viên Dương Thúy Vi. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Chiếc huy chương vàng này của vận động viên wushu Dương Thúy Vi kết thúc hai lượt thi kiếm thuật và thương thuật với tổng điểm 19,41 điểm đứng trên vận động viên Li Yi với 19,39 điểm.
Tại kỳ ASIAD lần này, đội tuyển wushu là một trong những niềm hy vọng vàng của thể thao Việt Nam, trong đó Dương Thúy Vi được đặt rất nhiều niềm tin vì bề dày kinh nghiệm và tâm lý khá vững vàng của cô trên đấu trường khu vực và châu lục.
Ở nội dung thi kiếm thuật trong sáng nay, Dương Thúy Vi xuất sắc giành được 9,71 điểm, dẫn đầu danh sách các vận động viên tranh tài tại nội dung này. Chính thành tích tuyệt vời đó đã tạo động lực giúp cô tự tin bước vào phần thi thương thuật trong buổi chiều với bài thi đạt số điểm cao 9,70 điểm, ngang bằng thành tích của đối thủ cạnh tranh trực tiếp người Macau là Li Yi, nhưng nữ võ sỹ Dương Thúy Vi đã xếp trên do có thành tích tốt hơn ở nội dung kiếm thuật.
Đáng chú ý khi đây đã là lần thứ hai liên tiếp, Dương Thúy Vi vinh dự trở thành vận động viên giành tấm huy chương vàng đầu tiên cho thể thao nước nhà trên trường quốc tế. Ở SEA Games 27 tổ chức ở Myanmar năm 2013, cô gái nhỏ nhắn này cũng là người đầu tiên mang về chiếc huy chương vàng.
Với tấm huy chương vàng từ wushu của Dương Thúy Vi, Đoàn Thể thao Việt Nam tạm vươn lên vị trí thứ sáu trên bảng xếp hạng với một huy chương vàng, hai huy chương bạc, bốn huy chương đồng.
Đứng đầu bảng tổng sắp huy chương vẫn đang là Đoàn Trung Quốc với tám huy chương vàng, ba huy chương bạc và năm huy chương đồng.

Theo PV (TTXVN/Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm