Wozniacki hẹn Halep tại chung kết Úc mở rộng

Sau đó, hạt giống số 1 đã có chiến thắng chật vật hạ A. Kebber 2-1 trong trận bán kết hai.

Sự bùng nổ muộn màng ở cuối trận giúp tay vợt Đan Mạch thoát cơn ác mộng bán kết 2011 tại Melbourne. Lần đó Wozniacki dẫn trước nắm quyền giao bóng, sau đó để Li Na (Trung Quốc) thắng ngược vào chung kết dù nắm trong tay match point (điểm thắng trận).

“Tôi có được lợi thế 5/4 ở ván hai nhưng tôi cảm thấy như đang chống lại một bức tường là Mertens bên kia lưới. Khác với trận bán kết 2011 với Li Na, hôm nay tôi giữ được bình tĩnh và may mắn giành chiến thắng” - Wozniacki chia sẻ.

Đối với Elise Mertens, tay vợt 22 tuổi được xem là “thần đồng” của quần vợt Bỉ đã đạt mức chưa thua trong 10 trận đấu năm 2018. Cô chiến đấu rất quả cảm, cố gắng giành vào chung kết đầu tiên trong năm lần dự Grand Slam của mình.

Tay vợt Đan Mạch gặp khó khi bị dẫn 0-30 nhưng cú vô lê trái tay dũng mãnh giúp Wozniacki vượt lên dẫn 2/1. Ba pha lên lưới bắt thuận tay của Mertens sau đó đã tặng cho Wozniacki một break, trước khi tay vợt số hai thế giới dứt điểm cuối sân, kết thúc 6/3 ở set đầu.

Ván hai khởi tranh với lợi thế tiếp tục được hạt giống số 2 duy trì. Thời điểm đến rất gần với chiến thắng Wozniacki dẫn 5/4, hai cú giao bóng lỗi của tay vợt Đan Mạch mở ra cơ hội lật ngược cho Mertens. Một cú đánh đầu tiên mở ra điểm break cho tay vợt số 38 thế giới. Tám điểm thắng tiếp theo đưa Mertens vượt lên dẫn lại Wozniacki 6/5.

Đúng lúc này, bản lĩnh và kinh nghiệm giúp tay vợt Đan Mạch đưa ván đấu vào tiebreak, rồi giành thắng lợi 7-2 sau loạt đánh cân não.

Cựu số một thế giới Wozniacki, người sẽ trở lại vị trí dẫn đầu nếu đánh bại được hạt giống số 1 Simona Halep trong trận tranh ngôi vô địch vào thứ Bảy tới.

Hạt giống số 1 đã xuất sắc cứu thua hai match point vượt qua nhà vô địch Úc mở rộng 2016 Kebber với tỉ số các set 6/3, 4/6, 9/7.

Cuộc đối đầu chung kết dự báo cực kỳ hấp dẫn bởi cả hai hạt giống hàng đầu thế giới đều đang tìm kiếm danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm