World Cup về với Đông Nam Á

Đó không chỉ là niềm vui của riêng Indonesia mà là niềm vui chung của “vùng trũng” bóng đá thế giới Đông Nam Á với sự kiện đăng cai một giải đấu mang tầm thế giới.

11 thành viên còn lại của AFF (có cả Úc) đã gửi lời chúc mừng đến LĐBĐ Indonesia, đến nhà nước Indonesia và tất cả cùng xem đó là cơ sở và lòng tin cũng như cơ hội cho Đông Nam Á xây dựng kế hoạch chạy đua đăng cai World Cup 2034.

World Cup U-20 năm 2021 chính thức được trao cho Indonesia đăng cai. Ảnh: GETTY IMAGES

Trung tướng Sameth, Chủ tịch LĐBĐ Đông Nam Á, nói: “Chúng ta thật hồ hởi khi Indonesia đã giành được quyền đăng cai World Cup U-20 năm 2021. AFF sẵn sàng hỗ trợ cho phía Indonesia về nhiều mặt trong vòng hai năm tới, tức thời điểm bây giờ cho đến World Cup trẻ năm 2021. Tất cả 12 thành viên trong gia đình AFF của chúng ta cùng nhau hỗ trợ Indonesia”.

Cũng theo nhận định của lãnh đạo AFF thì việc Indonesia giành thắng lợi đăng cai World Cup trẻ sẽ là cơ sở thuận lợi và cơ hội lớn hơn để Đông Nam Á chứng minh khả năng tổ chức…, làm nền tảng cho cuộc đua World Cup 2034 với tham vọng gia đình Đông Nam Á đăng cai giải vô địch thế giới.

World Cup U-20 gần đây nhất năm 2019 diễn ra tại Ba Lan. Tại đó, Ukraine và Hàn Quốc vào chung kết và Ukraine lên ngôi vô địch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm