World Cup U-20, nơi săn tìm những tài năng

Tại đấy có tổng cộng 52 trận đấu và sẽ là mục tiêu của những nhà môi giới, nhà chuyên môn, tuyển trạch viên của các CLB lớn trên thế giới. Liệu trong số đó có những tuyển thủ trẻ nào của Việt Nam sẽ lọt vào “mắt xanh” những nhà tuyển trạch?

Đại diện duy nhất của Đông Nam Á là U-20 Việt Nam góp mặt tại World Cup này, liệu những Quang Hải, Đức Chinh, Hồ Tấn Tài, Minh Dĩ hay Trọng Đài… được các tuyển trạch viên để mắt đến?

Câu hỏi có vẻ hơi xa vời nhưng không nên bi quan quá, đặc biệt là khi các cầu thủ trẻ Việt Nam đã vượt qua vòng loại một cách thật thuyết phục với lối chơi tự tin, mạnh mẽ…

Các cầu thủ U-20 Việt Nam đang chuẩn bị cho sân chơi World Cup. Ảnh: QUANG THẮNG

Thực tế từ vòng chung kết châu Á U-19 năm ngoái tại Bahrain, các đội vào tứ kết đã thể hiện rất hay, nhất là U-19 Nhật Bản và U-19 Saudi Arabia. Đây sẽ là cơ hội để các cầu thủ trẻ được các ông lớn châu Âu dòm ngó và thậm chí ký hợp đồng dạng tài năng trẻ.

Trước đây, một ngôi sao của U-16, U-17 CHDCND Triều Tiên là Han Kwang Song được tuyển trạch viên CLB Cagliari thuộc Serie A ký hợp đồng trẻ và bây giờ ở tuổi 18, tiền đạo này đã lên khoác áo đội 1 của Cagliari đá Serie A dù chủ yếu là dự bị.

Với U-20 Việt Nam thì liệu cơ hội đấy có hay không?

Các tuyển trạch viên quan sát rất kỹ và không tiết lộ danh tính. Chẳng hạn như tại vòng chung kết U-19 châu Á năm ngoái, những nhà tuyển trạch viên đã “khoanh vùng” được 36 cầu thủ từ tứ kết của giải đó. Sau đó bốn đội bị loại, còn lại bốn đội, trong đó có U-19 Việt Nam (nay là U-20) dự World Cup thì danh tính các cầu thủ này được lưu lại để các tuyển trạch viên tiếp tục theo dõi phong độ và khả năng thể hiện tại World Cup này.

HLV Hoàng Anh Tuấn của U-20 Việt Nam thì đang “ủ mưu” vào vòng 16 đội, trong khi đó Giám đốc kỹ thuật Juegen Gede (người Đức) của bóng đá Việt Nam thì tự tin… đội có khả năng vào tứ kết.

Và biết đâu được những cầu thủ Việt Nam cũng có thể chơi được vài trận lên đồng thì rất dễ lọt mắt xanh...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm