World Cup nữ 2011: Những điểm nhấn trước ngày khai mạc

Đây là World Cup nữ lần thứ sáu, hứa hẹn ngày càng hấp dẫn với quan điểm bóng đá tấn công ít tính toán thực dụng. Vì thế mà số lượng bàn thắng giải này luôn cao hơn World Cup nam. Đứng đầu trong số các chân sút được điểm mặt là Marta (Brazil) 24 tuổi. Chị là Cầu thủ xuất sắc FIFA bốn năm liền gần đây, đoạt cả Quả bóng vàng lẫn Chiếc giày vàng với bảy bàn ở giải kỳ trước 2007. Tính ra đến nay đã ghi 76 bàn/69 trận cho đội tuyển, trong đó có chín bàn giành chức vô địch Nam Mỹ 2010. Có kỹ thuật tốt, kiểm soát bóng điêu luyện, tốc độ cao và khả năng dứt điểm độc.

Dự nhiều World Cup nhất là B. Prinz của Đức và tiền vệ Formiga 33 tuổi của Brazil đều năm lần đến với vòng chung kết. Ngoài ra, cả hai cùng đạt một kỷ lục nữa là góp mặt bốn kỳ Olympic.

World Cup nữ 2011: Những điểm nhấn trước ngày khai mạc ảnh 1

Marta được xem là ứng viên vua phá lưới năm nay. Ảnh: AFP

Khoác áo quốc gia nhiều lần nhất là hậu vệ đội trưởng Mỹ Ch. Rampone 36 tuổi - cũng lớn tuổi nhất - đã 228 lần tham dự đội tuyển, nay có mặt dự World Cup lần thứ tư. Kế tiếp là B. Prinz của Đức 212 lần.

Đội nội hóa nhất gồm Đức, Mỹ, Pháp, Triều Tiên chỉ toàn cầu thủ đá trong nước. Ngược lại, Mexico có đến 10 tuyển thủ đá thuê nước ngoài, Nigeria chín vị trí và Canada bảy người.

Đội trẻ hóa nhất là CHDCND Triều Tiên với độ tuổi trung bình là 20,11. Trẻ nhất toàn đội là tiền vệ Kim Su Gyong mới 16 tuổi.

HUY KHANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm