World Cup nữ 2011: Đức muốn lập hat trick

Hai World Cup gần đây nhất năm 2003 và 2007 Đức đã đăng quang vô địch rất thuyết phục và lần này các cô gái Đức với lợi thế chủ nhà đang tràn trề hy vọng lập hat trick.

Bảng A Đức, Canada, Pháp, Nigeria

Đội chủ nhà được chuẩn bị rất kỹ, tập trung hai tháng đá bốn trận giao hữu toàn thắng trước CHDCND Triều Tiên, Ý, Hà Lan, Na Uy với tổng tỉ số 15-1. Lực lượng được kết hợp thế hệ cân bằng với những cựu binh sừng sỏ dẫn đầu gồm B. Prinz, Hingst, Garefrekes làm chỗ dựa cho các gương mặt mới Popp, Kulig… từng chiến thắng giải U.20 châu Âu 2010. Ba đối thủ còn lại thấy rõ dưới tầm trong đó chỉ có Canada nhiều kinh nghiệm hy vọng giành vé thứ hai. Pháp lần thứ hai tham dự cũng có khả năng tranh chấp dựa vào kết quả đá vòng loại thắng 11/12 trận ghi bàn ấn tượng 52-2.

Bảng B Anh, New Zealand, Mexico, Nhật

Bảng này không có đội nào thực sự nổi trội. Anh không mạnh như bóng đá nam chỉ xếp hạng 9 thế giới đang cố vươn lên 10 trận gần đây bất bại. New Zealand thuộc châu Đại Dương mới phát triển môn này, còn Nhật đã tụt xuống hạng ba châu Á. Mexico lần đầu có mặt thể hiện lối chơi truyền thống kỹ thuật phối hợp nhỏ hứa hẹn có thể gây bất ngờ như năm rồi từng hạ Mỹ 2-1.

World Cup nữ 2011: Đức muốn lập hat trick ảnh 1

Các cô gái của chủ nhà Đức đang tràn trề hy vọng lập hat trick vô địch. Ảnh: fifa.com

Bảng C Mỹ, CHDCND Triều Tiên, Thụy Điển, Colombia

Bảng này Mỹ từng vô địch 1999 hiện có tám cựu binh World Cup gồm đội trưởng Rampone, thủ môn Solo, tiền đạo Wambach… làm chỗ dựa cho 13 tuyển thủ vô địch Olympic Bắc Kinh 2008. Tuy nhiên, gần đây đội lộ ra điểm yếu chậm nóng máy cần khắc phục gấp. Nhất là khi phải đối đầu với đối thủ “bí ẩn” như CHDCND Triều Tiên vốn là á quân châu Á có lối chơi rất kỷ luật. Bên cạnh đó còn Thụy Điển hạng ba giải 2003 mạnh thể lực chơi bóng dài tốc độ rất mất sức. Chỉ có tân binh Colombia mới lần đầu góp mặt còn non trận mạc.

Bảng D Brazil, Na Uy, Úc, Guinea

Bảng này Brazil là đương kim á quân thế giới, kiêm vô địch Nam Mỹ vẫn còn cặp bài trùng sấm sét Marta - Cristiane phát huy vũ điệu “Samba nữ” làm nên 25 bàn trong bảy trận vòng loại. Tiếp theo là Na Uy không kém cạnh bao nhiêu với bảng thành tích đồ sộ một lần đoạt cúp 1995, một lần HCV Olympic 2000, hai lần vô địch châu Âu. Hai nhân tố mới trong bảng cũng đáng gờm với Úc vô địch châu Á song thể lực và lối chơi kiểu châu Âu và Guinea đến từ châu Phi không dễ đánh bại bởi đội này bị đồn đại là có một số nữ cầu thủ… lưỡng tính!

HUY KHANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm