World Cup 2022 có 48 đội?

Cuộc họp của FIFA tại Moscow vừa qua, hầu như toàn bộ Hội đồng FIFA đều chiều theo ý của Chủ tịch Infantino, tức có 48 đội dự vòng chung kết World Cup 2022, cũng chính từ đây phía chủ nhà World Cup 2022 Qatar chịu áp lực lớn đó là phải chia sẻ quyền đăng cai với quốc gia khác.

Trợ lý tổng thư ký ban tổ chức World Cup 2022 của Qatar, ông Nasser Al Khater, sau khi dự cuộc họp trên của FIFA đã phát biểu trên Gulf News: “Nếu World Cup 2022 có 48 đội mà đem lại sự phấn khích cao hơn, có lợi cho mọi bên thì cứ thực hiện. Miễn là Qatar là chủ nhà trọn vẹn của một kỳ World Cup chứ không chia sẻ cùng quốc gia nào”.

Điều ông Nasser Al Khater chia sẻ không giấu giếm được mục đích của Qatar là đăng cai trọn vẹn World Cup 2022 chứ không chia sẻ với quốc gia nào. Nhân vật này cũng hàm ý cho biết FIFA có vẻ muốn tăng số đội lên 48 sớm để buộc Qatar phải chia sẻ quyền đăng cai mà Qatar thì đã nỗ lực làm tất cả chứ không muốn chia cho quốc gia nào.

Qatar đã nói lên chính kiến là nếu World Cup 2022 có 48 đội thì FIFA cứ tổ chức và Qatar nhận đảm bảo hết chứ không chia sẻ quyền đăng cai cho ai cả.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm