World Cup 2018, đội tuyển VN: Phải thắng Đài Loan!

Mục tiêu khả thi nhất của đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á là tìm đường vào vòng loại thứ ba Asian Cup 2019 chứ không phải một suất vào vòng 2 giải thế giới.

Chờ lọt sàng xuống nia

Sau sáu lần tham dự vòng loại World Cup trong vòng 20 năm qua, đội tuyển Việt Nam có hai lần vào vòng 2 và nhanh chóng dừng chân như một kẻ lót đường dễ thương. May mắn ở lần này, các đội có thành tích cao trong bảng sẽ lần lượt xét chọn để vào thẳng vòng chung kết Asian Cup 2019 hoặc phải chơi vòng loại bảng thứ hai. Chính vì thế, 40 đội bóng ở khu vực châu Á buộc phải chơi hết sức mình ở vòng loại World Cup để trở thành 24 đội cuối cùng thi đấu vòng chung kết Asian Cup.

Đội tuyển Việt Nam ở bảng F có năm đội nhưng giờ chót Indonesia bị truất quyền thi đấu quốc tế nên chỉ còn lại bốn đội cùng Iraq, Thái Lan và Đài Loan thi đấu theo thể thức sân nhà - sân khách. Sau các lượt trận đầu, Thái Lan có hai trận thắng Việt Nam 1-0 và thắng Đài Loan 2-0 đang tạm dẫn đầu bảng. Xếp sau là Iraq mới đá một trận thắng đậm Đài Loan 5-1.

 
Các tuyển thủ Việt Nam với bài tập sút phạt hàng rào. Ảnh: QUANG THẮNG

Khả năng thầy trò Miura sẽ qua mặt Thái Lan hoặc Iraq để đứng nhì bảng là cực khó và mục tiêu chỉ có thể là lọt vào nhóm tám đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất đoạt vé vào vòng loại thứ ba Asian Cup. Vì thế, việc đội tuyển Việt Nam buộc phải thắng đối thủ yếu Đài Loan là không phải bàn cãi và thậm chí là thắng đậm để so sánh chỉ số phụ với các đối thủ bảng khác.

Vì sao đội Đài Loan không bị loại?

Để có mặt ở vòng loại bảng, Đài Loan đã phải đá vòng sơ loại gặp Brunei. Ở trận lượt đi Đài Loan tiếp Brunei đã xảy ra tiêu cực và bị báo chí phanh phui. Tuy nhiên, Đài Loan không bị FIFA loại khỏi giải.

Ông Lin Cheng Yi - người đứng đầu bóng đá Đài Loan đã chi phối HLV trưởng để “cất” nhiều trụ cột ở hàng tiền đạo để Đài Loan thua đúng tỉ số 0-1. Vào trận, sự sai lầm thô thiển của thủ môn Đài Loan đã khiến đội nhà thua Brunei đúng như kịch bản. Theo báo chí Đài Loan, ông Lin Cheng Yi đã thắng cược 1,29 triệu USD. Trước đó, các cơ quan chức năng đã có được những cuộc ghi âm qua điện thoại của HLV trưởng Đài Loan và ông Lin.

Chuyện chưa đến tai FIFA thì bóng đá Đài Loan đã ngăn chặn trước bằng việc “xử” ông Lin Cheng Yi, cùng việc “trảm” HLV trưởng. Hai người này đang đối mặt với án tù theo luật của Đài Loan.

Ở trận lượt về tại Brunei, đội khách Đài Loan đã tung ra sân thành phần mạnh nhất và đã ghi được hai bàn với kết quả thắng chung cuộc 2-1.

Chính vì giới chức trách Đài Loan xử lý nội bộ quyết liệt khi biết chuyện trước khi FIFA ra tay đã cứu đội Đài Loan không bị FIFA loại vì tiêu cực, trước khi vào vòng loại bảng F với Việt Nam, Thái Lan, Iraq.

Sốt vé trận Đài Loan tiếp khách Việt Nam

Trận đấu này diễn ra ngày 8-9 trên sân Municipan (Đài Bắc) nhưng từ vài ngày qua, ban tổ chức đã bán ra hơn 10.000 vé, trong đó giới CĐV Việt Nam đang sinh sống tại Đài Loan đã mua hết 7.000 vé. Ban tổ chức dự kiến trong hai ngày tới sẽ bán hết 20.000 vé, đúng với sức chứa của sân Municipan khi lực lượng CĐV hùng hậu của Việt Nam từ quê nhà sang cổ vũ thầy trò Miura.

World Cup 2018, đội tuyển VN: Phải thắng Đài Loan! ảnh 2

CĐV Việt Nam tại Đài Loan tiếp đón thầy trò Miura. Ảnh: ANH ĐOÀN

Sáng qua (6-9), có khoảng 30 thành viên Hội CĐV bóng đá Việt Nam tại Đài Loan đã đến khách sạn Sunworld Dynasty - nơi đội tuyển đóng quân để giao lưu với thầy trò HLV Miura. Buổi chiều, ông thầy người Nhật cho học trò tập buổi thứ hai tại Đài Loan với các bài phối hợp nhóm và chia đội hình đá đối kháng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm